Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Thấy mụn nhọt vùng kín nữ là do đâu


Nếu bạn thường xuyên mặc quần áo cũ và không có vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín thì rất có nhiều khả năng bạn sẽ bị các loại mụn vùng kín nổi lên và làm cho chúng ta khó chịu.  
Vùng kín bị ngứa và nổi mụn là tình trạng thường gặp ở cả nam và nữ. Bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Do đó, khi bị nổi mụn vùng kín, nếu không tìm hiểu nguyên nhân và không có biện pháp xử lý kịp thời, chúng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung  sẽ giải đáp và cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về tình trạng vùng kín bị ngứa và nổi mụn.
CẨN TRỌNG KHI BỊ NỔI MỤN Ở VÙNG KÍN

  Theo bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung, thì nổi mụn vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong ( những tổn thương dưới da), hoặc cũng có khả năng do dị ứng hoặc viêm. Theo nghiên cứu của trung tâm y tế cho thấy, hiện tượng này là vấn đề khá phổ biến mà phụ nữ lẫn nam giới điều dễ mắc phải.
Bị nổi mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu - Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung 
Vùng kín nam và nữ bị nổi mụn nhọt phải hết sức cẩn thận
  Mụn mọc ở vùng kín là những nốt mụn có đầu trắng. Các mụn này thường ảnh hưởng ở vùng da xung quanh vùng kín, sau một thời gian chúng sẽ tự hết nhưng cũng có thể tái phát. Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện triệu chứng đau rát, nóng, nổi mụn nước ( từng chùm và vỡ ra).
  Những vết loét sẽ đau đớn dữ dội khi đi tiểu, bệnh có thể kèm theo dấu hiệu sốt cao, nhức đầu, nổi hạch bẹn. Với nhiều phụ nữ cũng như nam giới, việc nổi mụn vùng kín có thể làm giảm chất lượng khi quan hệ tình dục, giảm khoái cảm của cả hai, gây hoảng loạn, sợ hãi khi gần bạn tình.

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NAM VÀ NỮ

 Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung cho biết, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng vùng kín nam và nữ nổi mụn kèm theo biểu hiện ngứa vùng kín, cụ thể:
 Viêm nhiễm : Vùng kín nam và nữ bị viêm nhiễm là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng ngứa ngáy và nổi mụn.
 Viêm nang lông : Cũng là nguyên nhân điển hình gây nên tình trạng vùng kín ngứa và nổi mụn. Những mụn này thường xuất hiện dưới chân lông, đỏ và sưng tấy, có thể gây đau rát.
NỔI MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN LÀ BIỂU HIỆN CỦA MỘT SỐ BỆNH

  Tình trạng nổi mụn trắng ở vùng kín là rất nguy hiểm bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, ... do đó, người bệnh không nên chủ quan mà cần sớm phát hiện và điều trị:
Bị nổi mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu - Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung 
Vùng kín nổi mụn có thể dấu hiệu bệnh sùi mào gà
 Mụn rộp sinh dục : Là bệnh lây truyền qua đường tình dục, triệu chứng là những mụn đỏ xuất hiện ở vùng kín, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát, khi vỡ sẽ tạo thành các vết loét khiến người bệnh đau đớn vô cùng.Bệnh còn kèm theo các dấu hiệu khác như sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.
 Sùi mào gà : Đây là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, lây lan chính qua quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của bệnh là những mụn thịt xuất hiện ở vùng kín, ban đầu là các gai sinh thiết nhỏ, mọc riêng lẻ, sau đó phát triển thành từng cụm, từng mảng lớn, có màu hồng nhạt, trông giống như mào gà hoặc hình súp lơ, có mủ và chảy máu khi bị sang chấn. Sùi mào còn kèm theo các biểu hiện khác như âm hộ, âm đạo ngứa, ra nhiều khí hư, đau nhức tinh hoàn, niệu đạo tiết dịch mủ, ...
 Xem thêm : Triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục
 Xem thêm : Nguyên nhân và triệu chứng bệnh sùi mào gà

ẢNH HƯỞNG KHI BỊ NỔI MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NAM VÀ NỮ

Bị nổi mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu - Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung 
Mụn nhọt vùng kín có thể ảnh hưởng đến thai nhi
  Các bác sĩ tại phòng khám Khương Trung cho biết, nổi mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hại, bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh xã hội nguy hiểm, đặc biệt là sùi mào gà. Và ảnh hưởng của tình trạng nổi mụn nhọt ở vùng kín là: 
 Gây đau rát, ngứa : Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc mà còn ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh. Đặc biệt, mùi hôi tanh từ khí hư, dịch nhày, có thể khiến phái mạnh và chị em mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện, thậm chí chảy máu khi quan hệ.
 Lây nhiễm cho bạn tình : Nếu nổi mụn ở vùng kín do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.
 Lây nhiễm sang thai nhi : Trường hợp thai phụ mắc bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà có thể lây nhiễm sang thai nhi khi sinh thường. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, thậm chí trẻ tử vong.
 Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh : Nổi mụn ở vùng kín nếu kéo dài có thể gây viêm nhiễm, lở loét, lây sang các bộ phận khác như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, … dẫn đến vô sinh.

NAM VÀ NỮ NÊN LÀM GÌ KHI BỊ NỔI MỤN VÙNG KÍN?

  Nổi mụn và bị ngứa vùng kín là biểu hiện thường gặp ở nam và nữ, điều cần thiết mà người bệnh nên làm là tuyệt đối không nặng, gãi hoặc bôi bất cứ loại thuốc nào lên vùng bị nổi mụn. Nhằm tránh tình trạng bệnh có thể lây lan và viêm nhiễm nặng hơn.
Bị nổi mụn nhọt ở vùng kín nam và nữ là do đâu - Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung
Cần làm gì khi bị nổi mụn ở vùng kín?
  Người bệnh phải tiến hành vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, thay quần lót để đảm bảo vệ sinh, đặc biệt là không quan hệ tình dục khi đang mắc bệnh để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình.
  Nổi mụn vùng kín do nhiều nguyên nhân gây nên, nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, tử cung, … gây nguy hại cho chức năng sinh sản của cả nam và nữ.
   Lời khuyên : Người bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có hướng điều trị thích hợp. Tùy vào nguyên nhân mà bác sĩ sẽ có phác đồ điều trị hiệu quả.
Hãy sớm điều trị mụn vùng kín để không làm cho bạn phải chịu nhiều phiền toán nữa nhé! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét