Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

5 bệnh vùng kín mà phụ nữ hay bị nhất

Nữ giới là những nạn nhân hay bị mọc những mụn vùng kín, vậy nên cần xem đó là những căn bênh nào để kịp thời chữa trị hiệu quả.

Nam giới hay nữ giới thì bất cứ ai cũng có nguy cơ bị mọc mụn ở vùng kín, nhất là những người có quan hệ tình dục không an toàn, hay vệ sinh kém… Tuy nhiên nó cũng có thể là biểu hiện của một số những bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy, khi thấy bản thân có biểu hiện bị mọc mụn ở vùng kín thì bạn không nên chủ quan, mà phải hết sức cẩn trọng.

Mọc mụn ở vùng kín là biểu hiện của một số loại bệnh như:

-Những bệnh lây truyền qua đường tình dục: đối với những người đã có quan hệ tình dục không an toàn, bị mọc mụn ở vùng kín có thể là biểu hiện của biểu hiện của bệnh sùi mào gà hay herpes sinh dục. Do đây là hai bệnh rất dễ lây truyền qua đường tình dục, và cũng rất dễ tái phát.

icon_vs1. Mọc mụn ở vùng kín là do mắc bệnh sùi mào gà

– Biểu hiện: Khi bạn bị mắc bệnh sùi mào gà thì thường có biểu hiện là mọc mụn ở vùng kín, hay có thể ở miệng (nếu có quan hệ bằng miệng). Chúng có màu hồng (nhạt), mềm mại, ẩm ướt, và thường có kích thước khoảng từ 1-2mm … Tuy nhiên chúng lại không gây đau đớn, và chỉ gây cho người bệnh cảm giác ngứa ngáy, khó chịu…
Bạn cần lưu ý rằng, bệnh sùi mào gà có thể gây nên ung thư cổ tử cung (ở nữ), hay ung thư dương vật (ở nam giới)… nếu như bệnh không sớm được phát hiện và điều trị hiệu quả, triệt để.

icon_vs2. Mọc mụn ở vùng kín là do mắc bệnh mụn rộp sinh dục

– Biểu hiện: Khi bạn bị mắc bệnh mụn rộp sinh dục một thời gian (khoảng 1 tuần), bạn sẽ thường có biểu hiện là mọc mụn nước ở vùng kín có bằng hạt tấm, hạt kê hay là hạt đậu xanh… xuất hiện ở vùng nhiễm bệnh. Những mụn này rất dễ bị dập vỡ từ đó gây ra cho người bệnh cảm giác đau rát, ngứa ngáy, khó chịu…
Bệnh mụn rộp sinh dục cũng có thể gây nên những tác động không nhỏ đến người bệnh. Đối với phụ nữ mang thai bị mắc mụn rộp sinh dục sẽ lây nhiễm cho trẻ nếu như không được điều trị kịp thời, triệt để. Trẻ có thể bị mụn nước trên da (toàn thân bị mụn rộp), hay ở cơ quan hô hấp ( gây nên viêm phổi, viêm đường hô hấp trên), viêm màng não…
Bên cạnh đó một số những viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa cũng có thể khiến cho bạn bị mọc mụn ở vùng kín.

icon_vs3. Viêm nhiễm quy đầu, bao quy đầu (ở nam giới) cũng gây mọc mụn ở vùng kín : 

Viêm quy đầu cấp tính (thường do nhiễm khuẩn): Thời kì đầu toàn bộ vùng quy đầu sưng, tấy đỏ, người bệnh có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu, viêm loét kèm tiết dịch. Sau một thời gian vùng viêm loét rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi quy đầu cọ xát với quần lót nam giới sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

Viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam sẽ gây mọc mụn ở vùng kín
– Viêm quy đầu  do nấm Canidia albicans: Bao quy đầu và quy đầu mọc mụn, mọc mụn ở vùng kín dương vật, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.
– Viêm quy đầu do nhiễm Trichomonas: mụn ở vùng kín xuất hiện ở phần đầu quy đầu, mụn mọc, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, có viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, sau một thời gian các mụn này sẽ loét ra, xét nghiệm có trùng roi Trichomonas.

icon_vs4. Mắc viêm âm đạo (ở nữ giới) sẽ làm mọc mụn ở vùng kín

Khi bị mắc viêm âm đạo, bộ phận sinh dục của chị em sẽ thường có mùi hôi, tiết ra những dịch tiết bất thường, cùng với đó là hiện tượng mọc mụn ở vùng kín gây ngứa ngáy, khó chịu ở âm hộ….
1.Viêm âm hộ- âm đạo
Cả hai đây đều là những viêm nhiễm có thể tác động xấu đến đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản của bạn.

icon_vs5. Một số nguyên nhân khác khiến cho bạn cũng có thể bị mọc mụn ở vùng kín

Do dị ứng với quần lót, hay do dung dịch vệ sinh (đối với phụ nữ), viêm nang lông… Nó sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày, công việc, đời sống tình dục của bạn. Tuy vậy bạn cũng có thể thay đổi quần lót, hay sử dụng những dung dịch khác phù hợp hơn… để có thể khắc phục tình trạng này.
Trên đây là một số những nguyên nhân khiến cho bạn thường bị mọc mụn ở vùng kín. Khi thấy bản thân có hiện tượng này, bạn không nên chủ quan mà nên sớm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ tư vấn, khám và điều trị kịp thời. Bạn không nên để tình trạng này kéo dài, hay tự ý đi mua thuốc về điều trị khi chưa được sự tư vấn, cho phép của bác sĩ, chuyên gia.
Hãy luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của mình các bạn nhé! Chúc các bạn sẽ có một sức khỏe thật ổn định nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét