Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Bị mụn vùng kín liệu có sao không

T

Bị mụn vùng kín có nguy cơ tiềm ẩn rất nhiều các vẫn đề khiến cho vùng kín sẽ gặp phải những trở ngại, bạn cần phải điều trị sớm khi phát hiện mụn vùng kín.

Tôi 31 tuổi, đã có gia đình và 2 con và là nhân viên văn phòng. Khoảng 3 tháng nay, tôi thấy “vùng kín” có hiện tượng lạ là thường xuyên bị mụn. Tôi thường để tự nhiên cho mụn tự khỏi nhưng sau đó vài hôm mụn lại xuất hiện. Tình trạng này liên tục tái diễn khiến tôi rất khó chịu và lo lắng. Ngoài bị nổi mụn, tôi không có biểu hiện gì đặc biệt (không ra nhiều dịch, không có mùi hôi, không rát).
Bác sĩ cho tôi hỏi như vậy là tôi bị làm sao? Có cách nào để trị dứt tình trạng này không? Tôi xin cảm ơn bác sĩ! (Thanh Hoa)
BS. Hoa Hồng tư vấn:
Bạn Thanh Hoa thân mến,
Qua những mô tả của bạn, có nhiều khả năng bạn bị mụn sinh dục (mụn rộp “vùng kín”) hoặc viêm nang lông.
Mụn sinh dục là bệnh phụ khoa khá phổ biến. Nguyên nhân gây bệnh thường do quan hệ tình dục không an toàn, hoặc do ma sát, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc… Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục thường xuất hiện triệu chứng rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra, đóng vảy.
http://muncocsinhduc.com/co-the-phong-tranh-benh-mun-coc-sinh-duc-hay-khong.html

Thông thường, mụn xuất hiện ở “vùng kín” là những nốt mụn có đầu trắng. Những mụn này thường chỉ ảnh hưởng ở vùng da xung quanh “vùng kín”, sẽ tự hết sau một thời gian nhưng cũng rất dễ tái phát.
Cũng giống như mụn xuất hiện ở các bộ phận khác trên cơ thể, mụn ở “vùng kín” có thể do vi khuẩn lây nhiễm ở các lỗ chân lông xung quanh “vùng kín” gây ra. Nó cũng có thể là kết quả của sự thay đổi kích thích tố trong cơ thể, chẳng hạn như khoảng thời gian kinh nguyệt của bạn gái hoặc do sự kém vệ sinh, dị ứng với bột giặt hay chất làm mềm vải, mặc quần áo quá chật…
Viêm nang lông là tình trạng có mụn mủ xuất hiện ở vùng lông ở “vùng kín”. Tình trạng nhiễm trùng này do yếu tố vệ sinh kém, sức đề kháng cơ thể giảm hoặc bị bệnh tiểu đường. Bệnh này có thể điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm, chống ngứa… kết hợp vệ sinh sạch sẽ.
http://muncocsinhduc.net/tim-hieu-ve-benh-mun-coc-sinh-duc.html
Nếu bạn thường xuyên giữ “vùng kín” khô thoáng, vệ sinh sạch sẽ và tránh các chất dị ứng… thì tình trạng mụn ở “vùng kín” sẽ ít khi xuất hiện hoặc tái phát. Còn nếu trong trường hợp mụn giộp này là do viêm nhiễm thì bạn cần đi khám để được kê các loại thuốc chữa trị triệt để (ví dụ như thuốc kháng sinh).
Để biết chính xác tình trạng mụn “vùng kín” của bạn là do nguyên nhân gì thì bạn nên khám phụ khoa và khám tổng quát để được bác sĩ kê đơn thuốc hoặc tư vấn hướng điều trị thích hợp, hiệu quả và triệt để nhất. Đối với mỗi loại mụn do nguyên nhân khác nhau, cách thức điều trị cũng có thể không giống nhau.
http://muncocsinhduc.net/phong-tranh-benh-mun-coc-sinh-duc-nu-nhu-the-nao.html
Hãy nhớ rằng việc bảo vệ cùng kín rất quan trọng, vậy nên bạn phải thường xuyên chăm sóc cho vùng kín thật chu đáo và khỏe mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét