Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Điều trị ngay mụn vùng kín tránh nguy hiểm sau này

Theo nhiều chuyên gia thì bệnh vùng kín nếu không kịp thời chữa trị sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của bạn

1. Cẩn trọng khi bị mọc mụn ở vùng kín

Góc tâm sự thầm kín – Theo bác sĩ sản khoa, thì mụn ở vùng kín có thể là u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào trong (tổn thương dưới da), dị ứng viêm nhiễm hoặc do các bệnh phụ khoa gây ra.
Cần lưu ý khi thấy mụn mọc ở vùng kín
Biểu hiện mọc mụn ở vùng kín:
Mụn mọc ở vùng kín là những nốt mụn có đầu trắng. Những mụn này thường chỉ ảnh hưởng ở vùng da xung quanh vùng kín, sẽ tự hết sau một thời gian nhưng cũng rất dễ tái phát.
Khi mắc bệnh, quanh bộ phận sinh dục thường xuất hiện triệu chứng đau rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn…
Đối với nhiều phụ nữ, việc mụn mọc ở vùng kín còn dẫn đến tình trạng giảm chất lượng quan hệ tình dục, gây cảm giác lo lắng, sợ hãi khi gần gũi bạn đời.
Nổi mụn vùng kín có thể là bệnh gì?
Nổi mụn vùng kín có thể là biểu hiện của một số tình trạng bệnh lý sau:
– Viêm nang lông vùng kín.
– Viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn.
– Một số bệnh phụ khoa như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà…
1111
Bị nổi mụn ở vùng kín có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, theo các bác sĩ, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này là:
mun-moc-o-vung-kin-do-stress-keo-dai
Stress kéo dài là một trong những nguyên nhân gây mụn vùng kín
– Vệ sinh vùng kín không đúng cách.
– Thay đổi nội tiết tố nữ trước, trong và sau thời gian mang bầu.
– Mặc đồ lót chật, bí, không thông thoáng.
– Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn.
– Những vấn đề tâm lý và nội tiết liên quan đến kinh nguyệt và tuổi dậy thì.
– Ăn nhiều đồ nóng.
– Do viêm nang lông khu vực vùng kín.

3. Cách chữa trị an toàn khi mọc mụn ở vùng kín

Chữa mụn vùng kín bằng cách thay đổi 1 số thói quen hàng ngày:
Phương pháp này phù hợp với những trường hợp nổi mụn vùng kín do vệ sinh không đúng cách, thay đổi nội tiết tố hay mặc đồ lót không thông thoáng. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:
– Vệ sinh vùng kín tối thiểu 2 lần/ngày với dung dịch vệ sinh chuyên dụng.
– Bổ sung những thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ như sữa đậu nành, đậu phụ, rau xanh, hoa quả…
– Mặc đồ lót có chất liệu cotton thông thoáng.
noi-mun-o-vung-kin-do-viem-nhiem
Mặc đồ lót có chất liệu từ cotton
Chữa nổi mụn vùng kín bằng các nguyên liệu tự nhiên:
Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên là phương pháp chữa mụn mọc ở vùng kín phù hợp nhất với những tình trạng nóng trong, viêm nang lông… Bạn có thể thử tham khảo một số công thức sau:
– Muối: Pha loãng muối với nước theo tỉ lệ 1:1000 sau đó sử dụng rửa sạch vùng kín với nước muối loãng 2 lần mỗi ngày.
– Chanh: Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, pha loãng nước cốt chanh, sử dụng rửa vùng kín (chú ý không thụt rửa sâu vào bên trong mà chỉ rửa bề mặt da phía bên ngoài bị mụn) 2 lần mỗi tuần.
– Mật ong: Lấy 1 lượng mật ong nguyên chất vừa đủ, dùng tăm bông thấm mật ong xoa đều vào những nốt mụn, để 15  phút sau đó rửa sạch bằng nước. Thực hiện 3 lần/tuần công thức này.
Đến phòng khám phụ khoa uy tín:
Biến chứng mụn cóc sinh dục nữNếu bạn bị mọc mụn vùng kín do viêm âm đạo hay do các bệnh phụ khoa thì không nên tự ý chữa trị tại nhà mà nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ kê đơn, đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.
Sau khi đi khám và được kê đơn thuốc, bạn nên uống thuốc đúng liều lượng chỉ dẫn, chú ý phản ứng của cơ thể xem tình trạng có đỡ hơn không để, nếu có vấn đề bất thường cần báo ngay lại với các bác sĩ.
Nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám, tư vấn phương pháp điều trị

Tình trạng mọc mụn ở vùng kín có thể gây ra hiện tượng khô âm đạo. Bởi vậy, bạn cần tiến hành chữa khô vùng kín bằng các giải pháp chuyên khoa an toàn để tránh mụn tái phát cũng như không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng. Một trong những giải pháp được khuyên dùng là làm đẹp vùng kín bằng công nghệ Laser Vinson không phẫu thuật: vừa làm se khít âm đạo, làm trắng và chữa khô vùng kín an toàn.
Không được coi thường đến những bệnh nhẹ, vì từ những bệnh đó có thể ảnh hưởng trực tiếp tới những khả năng mang thai và sinh con của bạn, bạn hãy cố gắng bảo vệ chính mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét