Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Mụn cóc sinh dục vùng kín và những điều cần chú ý

Mụn cóc sinh dục là bệnh xã hội có thể lây lan cho bất cứ lứa tuổi nào dù là nam hay nữ, mụn cóc sinh dục cũng gây ra rất nhiều biến chứng gây tổn  hại tới sức khỏe của người bệnh.

Những biểu hiện của mụn cóc sinh dục

Mụn cóc sinh dục mang đặc tính của căn bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh có thể phát triển nhanh, biểu hiện thành triệu chứng rõ rệt, sau 1 thời gian phát bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, trong nhiều trường hợp đám mụn cóc sinh dục bị nhiễm trùng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hệ tiết niệu, hệ cơ quan sinh dục.
mun-coc-sinh-duc-co-nhung-bieu-hien-gi-can-chu-y
Mụn cóc sinh dục có những biểu hiện gì cần chú ý

Những biểu hiện của mụn cóc sinh dục điển hình nhất đó là:

- Nổi mụn sần sùi, mụn nhỏ, mọc đơn lẻ và sau thời gian sẽ lớn lên, bề mặt nốt mụn sần sùi, có gai nên chúng thường có xu hướng liên kết với nhau thành từng đám lớn.
- Mụn cóc ít chảy máu, nhưng khi đám mụn to có thể bị trầy xước. Đây là lý do gây rát, đau. Nếu bị nhiễm trùng có thể bị chảy mủ, ngứa, và sưng vùng kín.
Biểu hiện mụn cóc sinh dục xuất hiện kín đáo ở bộ phận sinh dục nên việc quan sát đám mụn khi mới xuất hiện gặp khó khăn, thường chỉ đến khi đám mụn lớn mới được phát hiện.
- Do ít gây đau, ít chảy máu nên nhiều người chủ quan và không đi thăm khám, bỏ lỡ cơ hội trị bệnh.
Xem thêm:
- Việc khám phát hiện và nhận định mắc bệnh mụn cóc sinh dục cần được thực hiện tại cơ sở y tế. Kết quả xét nghiệp sẽ chỉ ra sự tồn tại và phát triển của virus HPV. Virus HPV chung sống vĩnh viễn trong cơ thể người vì thế việc điều trị bệnh dứt điểm gặp nhiều khó khăn.

Đối với căn bệnh mụn cóc sinh dục người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Biểu hiện của những mụn cóc sinh dục không thể tự mất đi, chúng có thể bị nhiễm trùng vì vậy không có lý do gì để người bệnh trì hoãn chữa trị.
- Do có liên quan đến tác hại của virus HPV nên đám mụn cóc sinh dục cần được khắc phục bằng phương pháp đặc hiệu. Thay vì chỉ chú tâm đến loại bỏ nốt mụn thì người bệnh cần được điều trị theo phác đồ riêng nhằm mục đích lấy đi mụn và cuống mụn. Trong quá trình chăm sóc hồi phục sức khỏe bệnh nhân được hướng dẫn cách phòng tránh bệnh và phát hiện bệnh tái phát.
- Nhận định mụn cóc sinh dục là bệnh lây nhiễm và con đường lây bệnh chủ yếu là qua đường tình dục vì thế mỗi người cần ý thức được tầm quan trọng của việc chung thủy vợ chồng, không quan hệ tình dục thiếu lành mạnh với đối tượng người có nguy cơ mắc bệnh cao.
mun-coc-sinh-duc-co-nhung-bieu-hien-gi-can-chu-y1
Mụn cóc sinh dục có những biểu hiện gì cần chú ý
- Điều kiện thuận lợi để các đám mụn cóc tái xuất hiện là cơ thể người bệnh suy nhược, vì thế chăm sóc sức khỏe và vệ sinh vùng kín đúng cách là biện pháp để mỗi người bảo vệ sức khỏe của mình, tránh lây bệnh sang những người xung quanh.
Chuyên gia cũng nhấn mạnh ý nghĩa của việc thăm khám chữa bệnh mụn cóc sinh dục: nhận thấy các biểu hiện của mụn cóc sinh dục người bệnh nên trực tiếp thăm khám tại cơ sở y tế, nên lựa chọn các cơ sở đang áp dụng phương pháp ALA- PDT, đây là cách điều trị bệnh mụn cóc sinh dục mang lại hiệu quả nhất hiện nay.
Để được tư vấn điều trị bệnh mụn cóc sinh dục, người bệnh có thể lựa chọn đến phòng khám đa khoa Bảo Anh. Đây là trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín đã giúp chữa bệnh mụn cóc sinh dục cho rất nhiều người. Lựa chọn phòng khám người bệnh liên hệ theo hướng dẫn:
Địa chỉ phòng khám số 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội.
Đường dây tư vấn miễn phí: 0438 288 288.
Phòng khám tư vấn tiếp nhận điều trị tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ và ngày lễ!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét