Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Nguyên nhân và cach tri ngua vung kin


Để tri ngua vung kin được hiệu quả thì chúng ta cần tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh, sau đó thì đưa ra các phác đồ cach dieu tri ngua vung kin hiệu quả. Nếu không tìm hiểu được nguyên nhân khiến vùng kín bị ngứa thì không thể tìm ra các các thuoc tri ngua vung kin.

điều trị ngứa vùng kín
Tìm hiểu nguyên nhân để đưa ra phương pháp trị ngứa vùng kín

Ngứa vùng kín ở nữ giới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng người bệnh cần đặc biệt chú ý đến những yếu tố sau:
 Do loạn khuẩn : Khi vùng kín bị mất cần bằng thì vi khuẩn có hại từ bên ngoài tấn công và gây nổi mụn, ngứa rát khó chịu.
 Thói quen vệ sinh không đúng cách: Khá nhiều chị em thường có thói quen mặc đồ lót quá chật hay lau rửa ngược từ sau ra trước khiến vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng xâm nhập vào âm đạo gây nên tình trạng ngứa vùng kín ở nữ.
 Viêm phụ khoa, viêm âm đạo: Cơ quan vô cùng nhạy cảm dễ bị viêm nhiễm. Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, người bệnh có những biểu hiện khí hư ra nhiều, có mùi hôi, tanh, ngứa rát vùng kín và đau khi quan hệ.
 Một số bệnh xã hội (Mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai, lậu…): Khi mắc các căn bệnh này, các loại virus này sẽ làm tổn thương niêm mạc, do đó bệnh thường gây ngứa khó chịu, bệnh càng nặng thì cơn ngứa rát càng nhiều.
Ngứa vùng kín ở nữ nếu không được điều trị sớm và đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm nhiễm cổ tử cung, nấm âm đạo, bệnh buồng trứng,... thậm chí còn có khả năng dẫn đến vô sinh nên chị em cần đặc biệt chú ý.
Cach chuatri ngua vung kin hiệu quả là gì?
Như chúng ta đã thấy thì có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa vùng kín. Cho nên, phương pháp dieu tri ngua vung kin phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố này, cụ thể là:
Nguyên nhân và cach tri ngua vung kin nữ giới
Phương pháp tự nhiên: Phương pháp này phù hợp với những chị em bị ngứa vùng kín do thói quen mặc đồ lót quá bó sát hoặc do vệ sinh không đúng cách.
Để khắc phục tình trạng trên, chị em nên mặc quần lót không quá chật, luôn giữ vùng kín khô thoáng và sạch sẽ, chỉ nên lau vùng kín theo hướng từ âm đạo qua hậu môn để hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.
 Điều trị nội khoa: Đối với những trường hợp bị ngứa vùng kín là do viêm nhiễm phụ khoa. Thông qua quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ nhiễm bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, loại nấm hay vi khuẩn mắc phải,…để chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp.
 Điều trị ngoại khoa: Nếu các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh xã hội là nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa vùng kín ở nữ thì việc điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn và cần đến nhiều can thiệp ngoại khoa do tính chất bệnh khá nghiêm trọng.
Nguyên nhân ngứa vùng kín ở nữ giới có thể chỉ là do viêm nhiễm thông thường nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý đường sinh dục nghiêm trọng.

Khi nhận thấy các biểu hiện bất thường như ngứa ngáy chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị sớm, tránh để lâu dài những biểu hiện bệnh có thể gây nguy hại cho sức khỏe và sẽ bất tiện hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét