Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

Nổi mụn vùng kín nữ tại sao lại bị

Nổi mụn ở vùng kín nữ đó là những triệu chứng nguy hiểm có thể xuất hiện những căn bệnh có thể gây cho chị em phụ nữ cảm giác khó chịu, chúng ta nên cần đi khám để có thể điều trị dứt điểm
Nổi mụn ngứa ở vùng kín còn gọi mụn sinh dục là một bệnh phụ khoa thường gặp ở nhiều chị em. Đây là bệnh nguy hiểm vì dễ tái phát và rất dễ nhiễm trùng. Bài viết sau đây sẽ cùng chị em tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến mọc mụn ngứa vùng kín, tại sao lại nổi mụn ở vùng kín  nữ? từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp .

nổi mụn ở vùng kín nữ
nổi mụn vùng kín nữ cảm giác khó chịu

 Tại sao lại nổi mụn ở vùng kín nữ
Tại sao nổi mụn ở vùng kín nữ? Nổi mụn ở vùng kín theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy có thể là u nang bã nhờn hoặc là do dị ứng viêm da. Nổi mụn vùng kín là những nốt mụn có đầu màu trắng, sau một thời gian sẽ tự hết nhưng lại dễ bị tái phát. Đây là hiện tượng phổ biến nhiều chị em gặp phải.
Nổi mụn ở vùng kín xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu sau:
- Stress là nguyên nhân nổi mụn ngứa ở vùng kín.
- Do ma sát, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc. Sự thu hẹp của các nang lông và sự sản xuất vượt quá hormone trong cơ thể cũng khiến mụn nổi lên.
- Do những vi khuẩn bên trong lỗ chân lông đang hoành hành hoặc có thể do bạn lạm dụng thuốc đồng hóa steroid.
- Do tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín: Chị em phụ nữ mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng sẽ khiến tuyến mồ hôi bị tắc, gây ra hiện tượng viêm nang lông, nguyên nhân tại sao nổi mụn ở vùng kín nữ?.
- Do vệ sinh không sạch sẽ: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt trước và sau thời điểm quan hệ sẽ khiến vi khuẩn phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn ngứa ở vùng kín, đồng thời cũng là nguyên nhân tại sao lại nổi mụn vùng kín nữ.
- Mắc một số bệnh phụ khoa lây nhiễm qua đường tình dục:
+ Mụn rộp sinh dục: Là tình trạng mụn xuất hiện ở vùng kín, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát, khi vỡ tạo thành những vết loét ở vùng kín gây đau đớn.
+ Sùi mào gà: Mụn thịt xuất hiện ở vùng kín, ban đầu là những gai sinh thiết nhỏ, xuất hiện nhỏ lẻ sau một quá trình phát triển liên kết thành những mảng lớn, màu hồng nhạt, hình như hoa súp lơ, có mủ và dễ bị chảy máu khi có sang chấn.
Khi mắc bệnh, quanh vùng kín thường xuất hiện triệu chứng rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn…
Các bạn chú ý
Ngứa và nổi mụn ở vùng kín nữ là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa. Tại sao nổi mụn ở vùng kín nữ? theo các chuyên gia chủ yếu là do các nguyên nhân như trên, điều cần thiết là chị em không nên gãi hoặc bôi bất cứ loại thuốc nào lên vùng kín khi chưa có chỉ định của bác sĩ hoặc chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh bởi có thể khiến tình trạng bệnh lây lan và viêm nhiễm thêm nặng hơn.
Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám khương trung thì mụn ngứa ở vùng kín nếu không được điều trị kịp thời có thể chuyển sang những biến chứng hết sức nghiêm trọng như: lan rộng vào bên trong âm đạo, cổ tử cung, trong những trường hợp nguy hiểm có thể dẫn đến nguy hại cho sức khỏe sinh sản của chị em.
Điều cần thiết là chị em cần tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tiến hành điều trị kịp thời. Tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh chị em sẽ được áp dụng phác đồ điều trị thích hợp và hiệu quả
khi bị nổi mụn ở vùng kín nữ các bạn nên chú ý để đi khám và điều trị dứt điểm, mụn vùng kín ở phụ nữ có thể là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, nên các bạn hãy chú ý thật cẩn thận nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét