Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Cách phòng tránh mụn ngứa ở vùng kín nữ

Nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ khi mang thai có thể sẽ khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu vô cùng, nhất là vào mùa nắng nóng bệnh sẽ ngứa làm chị em mất đi tự tin mỗi lúc khi ra ngoài.
Khi mang thai, cơ thể bị ảnh hưởng khá nhiều mà các chị em hay gặp thường liên quan đến sức khỏe, da, tóc và cả vùng kín. Các vấn đề liên quan đến vùng kín mà mẹ bầu hay thấy là tăng tiết dịch âm đạo, tiết dịch có mùi và cả triệu chứng ngứa vùng kín... tuy không có gì đáng lo ngại nhưng các mẹ bầu cần phải chú ý vì nó có thể là biểu hiện của viêm nhiễm và cần thăm khám, nhận lời khuyên từ bác sĩ nếu cần điều trị để tránh các trường hợp không may trong thời gian thai kỳ nhé:


phòng tránh mụn ngứa vùng kín khi mang thai
phòng tránh mụn ngứa vùng kín khi mang thai

+ Ngứa âm đạo rất nhiều, thường hay bị chảy nước và có cặn,dịch trong nước tiểu:

Đối với người mang thai thì dấu hiệu vùng kín bị ngứa rát và nổi mụn này là báo hiệu vùng kín đang có dấu hiệu viêm vì PH âm đạo thay đổi trong thời kỳ mang thai sẽ gây nên viêm nhiễm do nấm. Vì vậy để xác định rõ nguyên nhân gây viêm, bạn nên đến khám chuyên khoa để được xác định đúng bệnh.

+ Sử dụng nước trà xanh cho vùng kín mẩn đỏ, sần sùi, sưng và ngứa:

Nước trà xanh vốn được xem là "thuốc" trị bệnh phụ nữ thiên nhiên và an toàn, vì thế bạn có thể sử dụng trà xanh để làm sạch vùng kín, tuy nhiên nếu có các triệu chứng như nóng rát thì phải ngưng sử dụng ngay và đi khám sau đó. Ngoài ra, bạn cần sử dụng các loại thuốc bác sĩ chỉ định để chữa bệnh tốt nhất và hạn chế kịp thời những ảnh hưởng đến thai nhi do bị viêm nhiễm nhé.

+ Vùng kín có mùi lạ:

Việc sử dụng đồ lót quá chật, không thấm hút mồ hôi và thay đổi nồng độ PH trong âm đạo là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm khiến vùng kín có mùi lạ. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, bạn có thể điều trị viêm nhiễm bằng thuốc đặt dành riêng cho bà bầu theo toa của bác sĩ. Nhớ đừng tự ý đặt thuốc vì nó có thể gây chảy máu do chạm vào mạch máu nhỏ dễ vỡ ở âm đạo và cổ tử cung.

+ Đau rát khi quan hệ và sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ:

Dung dịch vệ sinh phụ nữ không nhất thiết phải dùng thường xuyên nếu không có dấu hiệu viêm. Bạn cũng nên làm sạch vùng kín bên ngoài, không nên thụt rửa sâu vào trong vì vô tình sẽ mang vi khuẩn vào trong âm đạo và cổ tử cung. Bạn cũng chú ý khi quan hệ tình dục, cần phải nhẹ nhàng và đúng tư thế để tạo sự thoải mái.

+ Khí hư không mùi và nhiều dịch tiết: 

Nếu dịch tiết ra nhiều là do bạn đang bị viêm nhiễm, bạn có thể bổ sung thêm các chất dinh dưỡng như sữa chua lên men tự nhiên... để cung cấp các chất kháng viêm tự nhiên cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn cũng có thể uống bổ sung men vi sinh nhưng phải ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Tốt nhất, bạn nên đi thăm khám để bác sĩ kê toa thuốc điều trị phù hợp nhằm không ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và thai nhi.

+ Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc vùng kín khỏe mạnh bằng cách:
Để  khỏi nổi mụn ngứa ở vùng kín thì các bạn cũng cần đến các phương pháp như:
 Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, chỉ rửa bên ngoài không nên thụt rửa sâu.
. Điều chỉnh chế độ ăn uống giảm đường và các thực phẩm ngọt.
. Tránh để vùng kín trong tình trạng nóng ẩm, vì thế mẹ bầu nên mặc đồ lót 100% cotton, không nên tắm nước quá nóng hay tắm lâu nếu đang bị bệnh, không mặc quần jean và mặc đồ quá chật.
. Tránh dùng xà phòng có tính tẩy rửa mạnh, chất khử mùi khi vệ sinh vùng kín vì nó có thể làm thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các loại nấm phát triển. Và nếu đi bơi thì hãy luôn giặt sạch và phơi khô đồ sau khi bơi xong.
. Khi đi vệ sinh, mà bầu nên vệ sinh từ trước ra sau nhằm hạn chế tối đa sư lây lan vi khuẩn từ hậu môn lên.
Vùng kín bị ngứa và nổi mụn gây cảm giác khó chịu vô cùng và có thể khiến những chị em phụ nữ đang mang thai có những thái độ rất nóng tính, là một người chồng bạn hãy nên hiểu cho cô ấy và hãy giúp cô ấy được chữa bệnh sớm nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét