Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Mụn vùng kín là những bệnh gì


  

Có rất nhiều các loại mụn vùng kín khác nhau, vậy nên khi các bạn phát hiện ra vùng kín bị nổi mun
Vùng kín là vùng nhạy cảm của chị em nữ giới, do đó khi có những dấu hiệu khác thường như nổi mụn,... thì bệnh nhân thường mang tâm lý lo lắng vì không biết  Nổi mụn vùng kín phụ nữ bệnh gì?Bác sĩ chuyên phụ khoa của Phòng khám đa khoa  cho biết có thể đó là triệu chứng của các bệnh xã hội như sùi mào gà, bệnh lậu hay mụn rộp sinh dục.

Nổi mụn vùng kín là bệnh gì?

Theo thông tin chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa thì, vấn đề nổi mụn ở vùng kín là tình trạng vùng kín của chị em xuất hiện những mụn nhỏ bằng hạt đậu. Những mụn này không gây ngứa và thường xuất hiện tập trung ở môi bé, môi lớn hay âm hộ của nữ giới.

mụn vùng kín là bệnh phụ khoa
mụn vùng kín bệnh phụ khoa

  Nếu trước đó, chị em đã từng thực hiện quan hệ tình dục không an toàn, thì đây có thể là triệu chứng của những bệnh lý như bệnh mụn rộp sinh dục hay sùi mào gà.
Vùng kín bị nổi mụn là bệnh gì?
- Bệnh mụn rộp sinh dục: Vào thời kỳ đầu mắc bệnh, chị em sẽ có những dấu hiệu như các nốt nhỏ xuất hiện ở vùng kín. Sau một thời gian, những nốt nhỏ này sẽ phát triển và mọc sát gần nhau, những mụn nước này rất dễ vỡ, khi vỡ sẽ có một chất dịch màu vàng chảy ra, gây nên tình trạng có mùi ở âm đạo.
  Ngoài ra, bệnh thường xuất hiện những vết loét ở các bộ phận khác như hậu môn, mông,... kèm theo triệu chứng gây rát, khó chịu...
- Bệnh sùi mào gà: Đây là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, nguyên nhân gây bệnh có thể do con đường quan hệ tình dục không an toàn. Khi phát bệnh sẽ có những triệu chứng như sau: những nốt sùi bắt đầu nhô lên ở các bộ phận như bề mặt niêm mạc của da, miệng và nhiều bộ phận khác trên cơ thể.
  Nếu để bệnh ủ quá lâu, có thể sẽ có biểu hiện như sùi mào gà giống như súp lơ và có hiện tượng sùi lên như mào gà. Những nốt sùi này tuy không gây cảm giác đau đớn nhưng bắt đầu có mùi hôi khó chịu, bề mặt những nốt sùi có hiện tượng ẩm ướt.
Từ những thông tin trên, người bệnh có thể biết tình trạng vùng kín bị nổi mụn có thể là triệu chứng của những bệnh lý nguy hiểm như sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục. Đây là những bệnh lý nguy hiểm, nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nặng có thể dẫn đến hệ lụy gây vô sinh ở nữ giới.
Nổi mụn vùng kín phụ nữ thường xuất hiện chủ yếu ở nhiều phụ nữ đã có gia đình hoặc đã từng quan hệ tình dục, đây là loại mụn có thể coi là bệnh phụ khoa đối với phụ nữ mụn vùng kín khá nguy hiểm và cần điều trị sớm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét