Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Mụn vùng kín và cách chữa trị tốt nhất

Mụn vùng kín gây cảm giác khó chịu khi bạn mặc quần áo và khiến việc sinh hoạt vợ chồng gặp khá nhiều khó khăn, mặc dù đã tìm đủ mọi cách nhưng việc chữa vẫn gặp vấn đề. Vậy nguyên nhân do đâu và cách chữa trị như thế nào?
1. Nguyên nhân nổi mụn vùng kín
Theo chuyên gia bác sĩ phụ khoa, những nguyên nhân dẫn đến việc nổi mụn ở vùng kín là:
Do vùng lông kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắt nghẽn.
Do cọ sát.
Do vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ tại nang lông vùng kín.
Do làm dụng thuốc steroid.
Do lượng hormone trong cơ thể tăng cao, làm các tuyến bã nhờn, mồ hôi tại vùng kín tăng theo gây nổi mụn.
Khi bị  nổi mụn vùng kín thường xuất hiện những triệu chứng như ngứa ngáy, nóng rát, khó chịu. Khi mụn vỡ có thể gây đau đớn. Nhiều trường hợp mỗi lần nổi mụn có thể kèm theo nổi hạch, sốt… Vì vùng da ở vùng kín rất nhạy cảm nên sẽ có những biệu hiện riêng biệt và việc chữa trị sẽ hoàn toàn không giống với các khu vực bị nổi mụn khác.

Điều trị sớm mụn vùng kín
Quan tâm mụn vùng kín

2. Cách chữa trị mụn vùng kín ở phụ nữ

Thông thường, những nốt mụn bình thường sẽ tự nhiên biến mất trong vòng 1 đến 2 tuần mà không cần dùng thuốc. Tuy nhiên, đối với những nốt mụn rộp 2 – 3 tuần vẫn không hết được. Chính vì thế trong khi điều trị mụn bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:
Khi bị nổi mụn ở vùng kín, chúng ta nên vệ sinh bằng nước hoặc bằng những dung dịch vệ sinh dịu nhẹ. Ngoài ra bạn cần giữ cho vùng kín luôn khô thoáng và tránh cho mụn lây lan sang những vùng khác.
Những tinh dầu thiên nhiên có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn ở vùng kín như  là tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu chè xanh. Những tinh dầu này là liều thuốc sát khuẩn tự nhiên để chống lại nắm và vi khuẩn. Bạn có thể dùng bông tâm thấm một lượng tinh dầu vừa đủ và chấm lên những nốt mụn “nhạy cảm”.
Bạn nên ngâm mình trong bồn nước nóng hoặc thau nước, việc này sẽ khuyến khích mụn chín và vỡ ra một cách tự nhiên mà không gây đau đớn.
Tuyệt đối không được nặng mụn ở vùng kín, đặc biệt là mụn rộp vì chúng sẽ bị nhiễm trùng và lây lan sang những vùng khác.
Cần giữ cho vùng mụn luôn sạch sẽ, khô ráo, tránh trạm tay và cọ sát vào vùng bị mụn.
Nổi mụn vùng kín phụ nữ gây cho họ cảm giác khó chịu vô cùng, nên họ thường có những biểu hiện rất khác lạ, nếu các bạn là người quan tâm đến vợ mình thì hãy hiểu và thông cảm cho cô ấy nhiều nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét