Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Bị ngứa và nổi mụn ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh phụ khoa

Khi bị nổi mụn ngứa ở vùng kín nữ, các bạn nên cân nhắc vì có thể mình đang gặp những bệnh có liên quan đến đường phụ khoa, có thê nó sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày vậy nên các bạn cần điều trị sớm.

Bị ngứa và nổi mụn ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh gì?

  Theo các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Khương Trung, chị em bị ngứa và nổi mụn ở vùng kín có thể là dấu hiệu của các căn bệnh xã hội và bệnh phụ khoa nguy hiểm như:
  1. Bệnh mụn rộp sinh dục
  Bệnh mụn rộp sinh dục lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Biểu hiện của nó là những nốt mụn nước, có mũ, sưng tấy,… Người bệnh sẽ cảm thấy ngứa ngáy và đau rát ở vùng nổi mụn. Khi mụn nước bị vỡ nó gây ra viêm nhiễm lở loét rất đau đớn,…
  2. Bệnh sùi mào gà
  Bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện là những nốt mụn tựa như những nhú gai nhỏ, có mũ, màu hồng nhạt. Ban đầu mọc riêng lẻ, sau một thời gian sẽ tập hợp lại với nhau thành từng mảng lớn như mào gà hay súp lơ.
ngứa vùng kín cần điều trị sớm
điều trị sớm ngứa vùng kín 

  Sùi mào gà có thể khiến vùng kín ngứa rát và nổi mụn có sẽ gây cảm giác ngứa râm ran, cản trở việc đi lại,… nếu có ma sát sẽ dễ bị vỡ gây nên viêm nhiễm, lỡ loét tại vùng kín. Sùi mào gà có thể gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.
  3. Viêm âm đạo
  Viêm âm đạo do vi khuẩn, vi rút, nấm có hại gây nên. Viêm âm đạo thường có biểu hiện là ngứa ngáy, có mụn nổi ở vùng kín, xuất hiện nhiều khí hư, màu trắng, có bọt,…
  Viêm âm đạo nếu để lâu rất khó điều trị và nó có thể lây lan gây viêm nhiễm ở những bộ phận xung quanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ung thư cổ thử cung, vô sinh – hiếm muộn.
  4. Viêm nang lông
  Bệnh viên nang lông thường có biểu hiện là nổi mụn nước ở các chân nang lông tại vùng kín. Chúng gây nên cảm giác ngứa ngáy, đau rát vô cùng khó chịu.
  Chị em nếu thấy bị nổi mụn ngứa ở vùng kín thì nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra, xử lý và điều trị bệnh kịp thời tránh trường hợp bệnh phát nặng dẫn đến viêm nhiễm, lở loét vùng kín, từ đó nguy cơ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn, thậm chí ung thư là rất cao.
Không nên chủ quan khi phát hiện ngứa và nổi mụn ở vùng kín vì nếu bạn chủ quan có thể sẽ khiến cho bạn bị nguy hiểm hơn và dần về sau có thể nó sẽ đau hơn rất nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét