Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Vung kín nổi mụn trắng do đâu

Có một bạn gái tâm sự vùng kín nổi mụn trắng, và đã đi điều trị nhưng sau đó lại bị lại và dẫn tới các vẫn đề như bị rong kinh, họ cần được tư vấn. vậy triệu truwgf vùng kín nổi mụn trắng là vấn đề gì các bạn hãy chú ý nhe!

Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung , đã được điều trị viêm và đốt laze diệt lộ tuyến, sau đó 2 tháng thì em lại bị rong kinh trong 2 tuần, đến nay thì kinh nguyệt đã ổn định rồi thì em có thể tương đối yên tâm. Gần đây em lại bị mọc mụn nhân trắng cứng ở vùng kín nhưng vẫn e ngại và không đi khám. Những mụn đó có gây ngứa hay khó chịu gì không?Thực tế là khi không có sự thăm khám trực tiếp các xét nghiệm cần thiết thì rất khó có thể khẳng định với em đó là bệnh gì và điều trị cụ thể như thế nào.
Mụn trắng vùng kín gây khó chịu
Mụn trắng vùng kín gây khó chịu
 
Hiện tượng xuất hiện các mụn ở vùng sinh dục có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (do vi rút, vi khuẩn...) như mụn rộp sinh sục, sùi mào gà, bệnh tuyến bã, nang lông hoặc nó cũng giống như những mụn trứng cá đơn thuần giống như những vùng da khác.
xem thêm: sùi mào gà
 
Nếu những mụn trắng đó mọc ở vùng kẽ giữa môi lớn và môi bé nhưng không có biểu hiện ngứa hay khí hư bất thường thì có thể các mụn đó được gọi là hạt Fordyce. Đây là một trạng thái đặc biệt của các tuyến bã ở vùng môi lớn, môi bé của bộ phận sinh dục nữ. Hạt Fordyce thường có kích thước bằng đầu đinh ghim màu vàng nhạt hoặc trắng, hơi nhô cao hoặc bằng với niêm mạc, nhìn rõ khi căng niêm mạc ra. Hạt Fordyce không lây lan sang người khác, không gây khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên nếu đã có quan hệ tình dục thì không thể tránh khỏi các nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền từ đường tình dục. Vì vậy nguyên tắc trong điều trị các loại bệnh mụn ở vùng kín thì việc đầu tiên vẫn phải  đi thăm khám về chuyên khoa  hoặc Da liễu hoặc phụ khoa để các  bác sỹ thăm khám và làm xét nghiệm cho bạn nếu cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân bệnh và điều trị. Bên cạnh đó việc  giữ vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín: bạn nên rửa bằng nước sạch, không chà xát  các vùng đã bị  tổn thương, giữ cho bộ phận sinh dục của mình luôn khô thoáng và tránh quan hệ tình dục khi đang bị bệnh. Đừng ngại ngần mà hãy đi khám ngay đi nếu có các hiện tượng khác thường khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét