Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Nguyên nhân có thể dẫn đến mụn vùng kín phụ nữ

Thói quen sinh hoạt và việc vệ sinh cá nhân có thể dẫn bạn đến những bệnh liên quan đến vùng kín, vậy chúng ta cần có những phương pháp điều trị bệnh sao cho bệnh có thể khỏi được và khiến bạn tự tin hơn.

    Với triệu chứng nổi mụn ngứa ở vùng kín, có thể là một trong những nguyên nhân sau.

   + Mắc bệnh mụn rộp sinh dục: Đây là một trong những bệnh có tính lây truyền qua đường tình dục, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của nữ giới. Ngoài “vùng kín”, mụn có thể xuất hiện ở hậu môn, miệng. Những nốt mụn nhỏ li ti, lớn dần có chứa nước, dập vỡ và gây lở loét, vết nông.

   + Mắc sùi mào gà: Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Khi mắc sùi mào gà, “vùng kín” sẽ nổi những nốt nhìn như mụn cơm, mụn cóc nhỏ, mềm mủn. Kéo dài một thời gian, những nốt mụn này có hình mào gà, sần sùi và ấn trên đầu có chảy mủ.
Điều trị mụn vùng kín tại bác sĩ
Điều trị mụn vùng kín tại bác sĩ
   + Viêm âm đạo: Có thể bắt nguồn từ việc vùng kín bị ngứa và nổi mụn  và vệ sinh không kỹ càng, quan hệ tình dục không lành mạnh tạo điều kiện cho virus xâm nhập gây bệnh. Triệu chứng chủ yếu của viêm âm đạo là khí hư ra nhiều, ngứa rát và nổi mụn quanh “vùng kín”. Kèm theo triệu chứng tiểu rát.

   + Viêm do nấm, nang lông: Những nốt mụn sẽ hơi đỏ, sưng và đau rát. Nếu là mắc do nang lông có thể là do vệ sinh không sạch sẽ, chỉ trong khoảng thời gian nhất định.


Vùng kín ngứa rát khiến phụ nữ mất tự tin trong quan hệ tình dục

Nữ giới nổi mụn vùng kín gây ảnh hưởng gì?

   + Gây đau rát, ngứa: Hơn nữa là khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, mùi hôi tanh từ khí hư vùng kín có thể khiến chị em mất tự tin trong giao tiếp, bất tiện. Có thể chảy máu sau khi quan hệ.

   + Lây nhiễm bệnh cho bạn tình, người thân: Nếu nổi mụn vùng kín vì các bệnh xã hội, chị em có thể lây bệnh cho bạn tình, cho những người thân trong gia đình qua tiếp xúc gián tiếp
   + Lây nhiễm bệnh cho thai nhi: Trong trường hợp thai phụ mắc sùi mào gà, mụn rộp sinh dục có thể sẽ lây nhiễm cho thai nhi khi sinh thường. Khiến trẻ mắc bệnh bẩm sinh, ảnh hưởng sức khỏe.

   + Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Càng kéo dài thời gian mắc mụn vùng kín , những nốt mụn gây viêm nhiễm, lở loét. Lây lan sang những cơ quan khác như buồng trứng, tắc ống dẫn trứng, viêm nhiễm – ung thư cổ tử cung, dẫn đến vô sinh.

Chị em nên làm gì khi bị nổi mụn vùng kín?

   + Không được gãi, nặn: những nốt mụn một cách tùy tiện. Điều này có thể gây viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh nặng hơn.

   + Không được bôi, sử dụng thuốc: Tự sử dụng thuốc hoặc dung dịch vệ sinh khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ. Dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, đau rát nghiêm trọng hơn.

   + Đến Phòng khám chuyên khoa kiểm tra sức khỏe: Cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa nếu mắc những bệnh xã hội, viêm âm đạo. Bởi không được chữa trị kịp thời  có thể dẫn đến những biến chứng khôn lường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em.

  Đừng trở nên quá lo lắng khi bạn phát hiện ra bệnh vì chúng có thể khiến bạn mất ăn mất ngủ, khiến sức khỏe của bạn bị giảm sút, hãy tập cho mình thói quen sinh hoạt và vệ sinh cá nhân thật tốt để có thể phòng tránh và chữa bệnh thật tốt nhé! chúc các bạn sớm khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét