Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Nhận biết mụn vùng kín để có phương pháp điều trị tốt

Các bạn đã biết hết các triệu chứng của các loại mụn vùng kín chưa? nếu chưa phát hiện được thì có thể đọc bài viết dưới đây để có những nhận biết chính xác về mụn vùng kín nữ giới và nam giới nhé!
Ở nam giới:

– Nổi mụn thịt ở lưng dương vật, quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước hoặc da bìu. Các nốt mụn thịt này cũng có thể xuất hiện ở nách, khoang miệng, các ngón chân hay những nếp gấp mép bẹn, vùng quanh và bên trong hậu môn.

Ở nữ giới:

– Các nốt mụn thịt vùng kín thường thường xuất hiện ở vùng âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé, cũng có thể gặp ở cổ tử cung.

Ở cả nam và nữ, các nốt sùi mào gà thường mềm, có màu hồng nhạt hoặc xám. Ban đầu, các nốt sùi chỉ nhỏ như những đầu kim, sau phát triển dần thành gai, có thể đứng đơn độc hoặc liên kết với nhau thành mảng lớn giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Bề mặt các nốt sùi ẩm ướt, dễ trầy xước, gây ngứa và khi ấn vào có thể có mủ chảy ra. Nếu không được điều trị cắt bỏ, các nốt sùi sẽ ngày càng phát triển to và mọc nhiều hơn.

Tuy nhiên, sùi mào gà và mụn rộp sinh dục có nhiều điểm giống nhau khiến nhiều người khó nhận biết mình đang bị bệnh gì. Việc nhận biết sai dẫn đến phương pháp điều trị không đúng, ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Vậy làm thế nào để phân biệt 2 bệnh xã hội này, bạn có thể xem thêm bài viết về: Cách nhận biết sùi mào gà và mụn rộp sinh dục để có thêm kiến thức cho bản thân.

Điều trị dứt điểm mụn vùng kín nữ
Điều trị mụn vùng kín nữ giới

Điều trị sùi mào gà

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà như dùng thuốc, đốt điện. Mỗi phương pháp đều có ưu điểm khác nhau. Tuy nhiên để việc điều trị mang lại hiệu quả cao, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa để có thể điều trị mụn vùng kín dứt điểm.

Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và thực hiện những xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán nguyên nhân và mức độ của bệnh, từ đó có liệu trình điều trị thích hợp. Hiện nay với phương pháp ALA – PDT, Trung tâm đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà. Đây là phương pháp tiên tiến hoạt động dựa trên kích thích phản quang của ALA – PDT sản sinh ra một lượng lớn oxy singlet chiếu các tia huỳnh quang lên tổ chức mục tiêu nhằm loại bỏ tổ chức đồng thời thúc đẩy hình thành lớp tế bào mới không có virus sùi mào gà. Tia huỳnh quang của phương pháp ALA – PDT chỉ chiếu trực tiếp lên tổ chức vùng bệnh nên không ảnh hưởng đến các tổ chức lân cận, điều trị hiệu quả, an toàn, giảm thiểu nguy cơ tái phát.
Khi nhận thấy các triệu chứng như nổi mụn vùng kín thì chúng ta nên có những phương pháp điều trị nhanh và kịp thời, không nên để bệnh lây lan ra nhiều vùng sẽ khiến cho việc điều trị gặp nhiều nguy hại đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét