Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

CÁC BIỆN PHÁP ĐIỀU TRỊ NGỨA VÙNG KÍN CHO NỮ

Vùng kín của bạn có thể đang bị ngứa, khiến cho bạn cảm thấy mất tự tin và ảnh hưởng nhiều đến việc sinh hoạt cá nhân của bạn, vậy có biện pháp nào đế điều trị ngứa vùng kín hiệu quả không?
Theo các bác sỹ phòng khám Khương Trung thì ngứa vùng kín là một tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Ngứa vùng kín không chỉ khiến chị em gặp bất lợi trong sinh hoạt hàng ngày mà nguy hiểm hơn nó còn là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vậy bị ngứa vùng kín dùng biện pháp gì, biện pháp trị ngứa vùng kín khỏi như thế nào…là những điều mà không phải chị em nào cũng biết.

Điều trị mụn vùng kín phụ nữ
Điều trị mụn vùng kín phụ nữ
Các biện pháp điều trị ngứa vùng kín hiệu quả:

- Không nên dùng tay gãi: sai lầm của nhiều chị em khi thấy vùng kín ngứa rát là thường dùng tay để gãi. Vùng kín vốn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương, vì thế việc dùng tay để gãi không nhưng không hết ngứa mà còn làm tổn thương vùng kín, tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm.

- vùng kín luôn khô thoáng là biện pháp chữa ngứa vùng kín hiệu quả, là sau khi đi vệ sinh hoặc đi tắm nên dùng khăn mềm lau khô vì ẩm ướt chính là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn tấn công và gây ngứa.

- Không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày nếu không cần thiết bởi băng vệ sinh sẽ khiến cho vùng kín bí bách, ẩm ướt, không khô thoáng, sẽ làm tăng sự ngứa ngáy.


- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước sạch, nên thay đổi dung dịch vệ sinh, vệ sinh đúng cách, không nên thụt rửa quá sâu sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường âm đạo.

- Không nên mặc quần quá chật, quần lót nên chọn chất vải cotton để vùng kín luôn được khô thoáng, thay quần lót hàng ngày…

Tuy nhiên các bác sỹ cũng lưu ý rằng trên đây chỉ là những biện pháp làm ngừng ngứa vùng kín chứ không có tác dụng chữa bệnh khỏi, bởi ngứa vùng kín còn là dấu hiệu của nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm liên quan đến sức khỏe sinh sản. Chính vì vậy bạn cần lập tức đến gặp ngay bác sỹ phụ khoa để được khám và có giải pháp chữa ngứa vùng kín tốt.

Giải pháp điều trị ngứa vùng kín khỏi:

Biện pháp trị ngứa vùng kín hiệu quả đó là điều trị theo nguyên nhân gây bệnh, tức là bạn cần đi khám để tìm ra nguyên nhân gây ngứa vùng kín là gì, căn cứ vào đó bác sỹ sẽ quyết định bạn phải điều trị ngứa vùng kín như thế nào để ít tái phát cũng như không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nếu như ngứa vùng kín do thói quen xấu (mặc quần lót quá chật) thì bạn cần thay đổi ngay cách mặc quần để thoát khỏi tình trạng đó. Nếu ngứa vùng kín do lạm dụng hoặc không hợp loại dung dịch vệ sinh bạn đang dùng thì bác sỹ sẽ chỉ định bạn dùng loại dung dịch phù hợp với môi trường âm đạo của bạn, đồng thời sẽ hướng dẫn cách vệ sinh đúng cách.

Còn nếu như phát hiện ngứa âm đạo do bệnh viêm nhiễm như viêm âm đạo do nấm hoặc vi khuẩn, bị các bệnh lây qua đường tình dục không an toàn gây ngứa rát vùng kín thì sẽ điều trị bằng thuốc và các phương pháp ngoại khoa thích hợp, bởi kéo dài có thể gây ra biến chứng vô sinh và bị các bệnh phụ khoa khác ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe chị em.
Trên đây chỉ là những phương pháp cách chữa trị ngứa vùng kín rất đơn giản thôi, chúng ta nên đi khám và đến các phòng khám để các bác sĩ có thể tiến hành và khám cho bạn được đầy đủ và hiệu quả hơn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét