Nổi mụn thịt là bị bệnh gì?
Nổi mụn thịt ở vùng kín là bị sao
Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám sớm, để từ đó còn có thể xác định được cụ thể mụn thịt ở vùng kín là biểu hiện của bệnh gì và có hướng điều trị đúng đắn. Và theo chúng tôi suy đoán thì rất có thể bạn đang có khả năng mắc phải một trong số những bệnh dưới đây:

nên điều trị sớm mụn thịt vùng kín nữ
điều trị sớm mụn thịt vùng kín nữ

-Mụn thịt mọc ở vùng kín nữ là triệu chứng đầu tiên của Bệnh sùi mào gà, đây là bệnh lây lan rất nhanh qua quan hệ tình dục, thậm chí chỉ cần quan hệ 1 lần với người bệnh mụn thịt mọc ở vùng kín cũng sẽ có khả năng bị mắc bệnh. Bệnh này thường có thời gian ủ bệnh khá dài, thường là từ 1-8 tháng. Mặc dù trong thời gian ủ bệnh, bệnh sẽ không có biểu hiện gì nhưng bệnh vẫn có khả năng lây truyền sang cho những người khác. Biểu hiện của bệnh này chính là bị mụn thịt ở vùng kín. Ban đầu, những mụn thịt đó có kích thước rất nhỏ và mọc đơn lẻ nhưng sau dần, những mụn thịt đó sẽ lớn hơn và mọc nhiều hơn. Để có thể biết được khi thấy xuất hiện mụn thịt mọc ở vùng kín có phải bệnh sùi mào gà hay không, bạn có thể quan sát những nốt mụn đó, nếu thấy bề mặt của chúng sần sùi và thô ráp, ẩm ướt, có hình dạng giống với mào gà hoặc hoa súp lơ, kèm theo là ấn vào mụn thấy có mủ chảy ra. Nếu bạn thấy những nốt mụn của mình giống với những đặc điểm tôi kể thì có khả năng cao là bạn bị bệnh sùi mào gà nhé.
- Viêm nhiễm phụ khoa, cũng có thể hiện tượng nổi mụn ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Những nốt mụn của bệnh này thường lành tính, ngoài biểu hiện bị nổi mụn, người bị bệnh này còn có thể kèm theo các biểu hiện là khí hư ra nhiều, đôi khi thấy vùng kín bị ngứa ngáy…
Các bạn thân mến, cách tốt nhất để xác định chính xác nguyên nhân gây nổi mụn thịt ở vùng kín phụ nữ là do đâu? là do đâu thì bạn cần phải đi khám. Bạn đi khám càng sớm càng tốt nhé, vì để lâu, tình trạng bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bị nổi mụn thịt vùng kín phải làm sao?

Các bạn thân mến, do chưa thăm khám trực tiếp cho bạn nên chúng tôi không thể chẩn đoán được biểu hiện nổi mụn thịt ở vùng kín của bạn là dấu hiệu của bệnh gì. Vậy nên rất khó để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn được là bị nổi mụn ở vùng kín phải làm sao.

Phải làm sao khi bị nổi mụn thịt vùng kín

Theo chúng tôi, ngoài việc bạn đi khám sớm, bạn cũng cần phải lưu ý đến những điều dưới đây:

- Tránh quan hệ tình dục, vì nếu nổi mụn ở vùng kín là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, quan hệ tình dục sẽ có thể làm lây truyền sang cho bạn tình hoặc là khi quan hệ sẽ có thể khiến cho những nốt mụn bị trầy xước và tổn thương.
- Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.
- Không nên mặc quần quá chật vì khi quần chật có thể gây tổn thương đến những nốt mụn.
- Tránh ăn những thức ăn cay nóng hay những thức ăn nhanh.
- Không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn cụ thể của bác sỹ.
- Không được sử dụng chung đồ dùng cá nhân với những người khác.
Với những tư vấn đó của chúng tôi, chắc bạn Hằng cũng đã biết mình bị làm sao và nên làm gì khi bị nổi mụn thịt ở vùng kín
Khi phát hiện mụn thịt vùng kín các bạn nên đi khám ngay, đừng để lâu nếu không bệnh sẽ tái phát và để lại nhiều hậu quả lâu dài, mụn thịt vùng kín khá nguy hiểm nếu không được điều trị dứt điểm