Thứ Năm, 16 tháng 6, 2016

Nguyên nhân vùng kín nổi mụn trắng


Vùng kín nổi mụn trắng có thể do bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, có thể chữa bằng đốt tia laze diệt lộ tuyến nhưng  có thể dẫn đến rong kinh, vậy bạn hãy đi thăm khám thường xuyên để có những phương pháp điêu trị tốt nhất.

Hiện tượng xuất hiện  mụn trắng ở vùng kín có rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục (do vi rút, vi khuẩn...) như mụn rộp sinh sục, sùi mào gà, bệnh tuyến bã, nang lông hoặc nó cũng giống như những mụn trứng cá đơn thuần giống như những vùng da khác.


mụn trắng vùng kín
mụn trắng vùng kín cần điều trị sớm

Nếu thấy nổi mụn trắng ở vùng kín  ở vùng kẽ giữa môi lớn và môi bé nhưng không có biểu hiện ngứa hay khí hư bất thường thì có thể các mụn đó được gọi là hạt Fordyce. Đây là một trạng thái đặc biệt của các tuyến bã ở vùng môi lớn, môi bé của bộ phận sinh dục nữ. Hạt Fordyce thường có kích thước bằng đầu đinh ghim màu vàng nhạt hoặc trắng, hơi nhô cao hoặc bằng với niêm mạc, nhìn rõ khi căng niêm mạc ra. Hạt Fordyce không lây lan sang người khác, không gây khó chịu và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nếu vùng kín có mụn trắng cũng có thể do quan hệ tình dục  và không thể tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền tình dục. Vì vậy nguyên tắc trong điều trị những bệnh như  mụn trắng ở bộ phận sinh dục thì việc đầu tiên vẫn phải thăm khám về chuyên khoa Da liễu hoặc phụ khoa để bác sỹ thăm khám và làm xét nghiệm nếu cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân và điều trị. Bên cạnh đó giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín: rửa bằng nước sạch, không chà xát vùng tổn thương, giữ cho bộ phận sinh dục khô thoáng và tránh quan hệ tình dục trong giai đoạn này. Đừng ngại ngần mà hãy đi khám ngay khi phát hiện các mụn trắng, trong mọi trường hợp việc phát hiện và điều trị sớm luôn mang lại kết quả tốt hơn.

Hãy chú ý đến vệ sinh cá nhân của bạn để tránh những trường hợp các bệnh về vùng kín  có thể gây ra.Nếu bạn có một chế độ sinh hoạt hợp ly ăn ngủ nghỉ đúng lúc, đúng nơi thì các bạn có thể loại trừ tất cả các loại bệnh cho chính mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét