Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bệnh rận mu có thể gây hại ra sao cho phụ nữ


Rận mu là loại kí sinh trùng nó thường có chủ yếu ở vùng kín của nữ giới. Bệnh có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe vùng kín ở nữ giới vậy nên bạn cần phải cố gắng điều trị bệnh thật sớm.
Nguyên nhân mắc bệnh rận mu ở vùng kín

Bệnh rận mu có thể xâm nhập vào vùng kín của phụ nữ bằng 2 con đường là trực tiếp và gián tiếp.

– Tiếp xúc trực tiếp: Đây là con đường chính và chủ yếu để rận mụ xâm nhập vào vùng kín cả chị em. Khi quan hệ tình dục rận mu đã xâm nhập từ bộ phận mình đang kí sinh đến nơi ở mới và phát triển. Khi người bệnh thực hiện quan hệ tình dục, bộ phận vùng kín đặc biệt là lông mu cọ sát với bạn tình, đó là con đường lây lan dễ nhất cho rận lông mu xâm nhập.


Quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây rận mu

– Tiếp xúc giãn tiếp: Ngoài tình dục thì rận mu còn lây truyền từ người này sang người khác qua những tiếp xúc với người bệnh như dùng chung đồ với người bệnh hoặc tiếp xúc với với các đồ vật có nhiễm mầm bệnh. Nếu dùng chung đồ với người đang bị rận lông mu thì rất dễ bị nhiễm bệnh.
Rận mu gây hại ở vùng kín phụ nữ thế nào?

Vùng kín của nữ giới là bộ phận tiềm ẩn nhiều căn bệnh nhất trên cơ thể. Nguyên nhân chính là do vùng kín là bộ phận kín đáo, luôn trong tình trạng ẩm ướt, là môi trường thuận lợi cho tất cả các loại vi khuẩn, virut, nấm, kí sinh trùng xâm nhập và kí sinh gây ra các bệnh phụ khoa.

Rận mu cũng là một trong những kí sinh trùng ưu thích sống ở vùng kín của nữ giới. Khi đã xâm nhập và kí sinh rận lông mu sẽ phát triển, lây lan và tấn công rất mạnh ở đó gây ngứa ngái, khó chịu, khi người bệnh gãi sẽ gây lở loét, viêm nhiễm vùng kín, các viêm nhiễm này lâu dần không được điều trị sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Ngoài ra, rận mu khi xâm nhập ở vùng kín, chúng hút máu khiến người bệnh có nguy cơ bị thiếu máu và nếu tình trạng bệnh để lâu mà không có phương án khắc phục mầm bệnh sẽ lây lan sang các bộ phận khác trên cơ thể và người xung quanh.bệnh lậu có chữa khỏi được không


Rận mu gây hại đến vùng kín của nữ giới
Phòng tráng rận mu xâm nhập vào vùng kín

Để tránh những tác hại mà rận mu gây ra đối với cơ thể mình.n Theo các bác sĩ Phòng khám đa khoa Bảo ANh nữ giới cần có những phương pháp phòng tránh bệnh hiệu quả.

– Nên làm gọn vùng kín thường xuyên: Có thể dùng kéo tỉa gọn gàng sạch sẽ để rận mu không có cơ hội xâm nhập và phát triển.



phác đồ điều trị bệnh lậu mãn tính

– Luôn để nội y khô ráo: Nhiều người cơ thể hay tiết mồ hôi, vùng kín có khí hư nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, nếu để quần ẩm ướt trong môi trường thuận lợi sẽ nở ra nhiều các loại vi khuẩn dễ gây viêm nhiễm phụ khoa, và rận lông mu tấn công.

– Vệ sinh khi quan hệ : Trước và sau khi quan hệ tình dục, cả hai người nên đi tắm, vệ sinh cơ thể, vùng kín sạch sẽ để tránh những vi khuẩn, kí sinh trùng xâm nhập khi quan hệ.

Khi nữ giới bị mắc rận mu. kí sinh trùng này sẽ gây hại lớn đến bộ phận na ỳ cũng như lây lan sang các bộ phận có lông, tóc… nếu không được điều trị bệnh dứt điểm. Chính vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh người bệnh cần thăm khám để có phương an chữa trị bệnh hiệu quả.đái dắt sau khi quan hệ Người bệnh cũng không nên quá hoang mang làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống mà hãy đến phòng khám chuyên khoa để được thăm khám cụ thể hoặc gọi điện đến số điện thoại tư vấn 04 38 288 288 để được tư vấn kĩ về tình trạng bệnh. (O-C)
Chúc các bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt nhất cho vùng kín của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét