Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Lý do bạn nên chữa bệnh lậu ngay lập tức

Bệnh lậu là bệnh khó chữa, vậy nên khi bạn có những biểu hiện lạ thì cần đi khám sớm tránh những điều xấu có thể xảy ra.
Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một trong năm bệnh xã hội hay gặp nhất và có tốc độ phát triển nhanh nên cần được phát hiện và điều trị sớm thì mới đạt được hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh và tránh nguy cơ tái phát trở lại.

Nguyên nhân bệnh lậu gây ra bởi song cầu khuẩn lậu có tên là neisseria gonorrhoeae, loại vi khuẩn này có thể xâm nhập vào cơ thể người qua con đường tình dục không an toàn hoặc do tiếp xúc với dịch mủ, vết thương hở của người bệnh.

Thời gian ủ bệnh của lậu trung bình từ 3 tới 5 ngày. Sau khi bị lây nhiễm lậu người bệnh bắt đầu có các dấu hiệu kín đáo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần trong ngày. Cụ thể:


Bệnh lậu và những điều nên biết trước khi quá muộn
Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới

Khi nam giới mắc bệnh lậu sẽ có những biểu hiện sau:

– Dương vật có hiện tượng bị sưng và đau, đầu niệu đạo đỏ và có hiện tượng lở loét giống viêm nhiễm.nổi mụn trắng dưới lưỡi


– Luôn cảm thấy rất khó khăn khi đi tiểu, mỗi lần tiểu cảm giác đau buốt.

– Hiện tượng tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu ra mủ xuất hiện thường xuyên gây nhiều phiền toái cho người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt.
Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới

– Ở nữ giới triệu chứng điển hình nhất của bệnh lậu là ra khí hư dạng mủ trắng hoặc vàng.

– Vùng kín có hiện tượng ngứa rát, ẩm ướt rất giống với viêm nhiễm phụ khoa thông thường.

– Xuất hiện các triệu chứng như đi tiểu buốt, tiểu rắt tiểu ra mủ.

– Bị đau rát khi quan hệ tình dục.

– Bị đau vùng lưng hoặc bị đau ở vùng bụng dưới kèm theo cảm giác mệt mỏi, sốt nhẹ.

Các bạn cần đặc biệt lưu ý, các biểu hiện của bệnh lậu rất giống với biểu hiện của các bệnh nam khoa, phụ khoa khác, vậy nên để biết chính xác những biểu hiện đó có phải là biểu hiện của bệnh lậu hay không thì người bệnh cần phải đi khám.

Bệnh lậu nếu chần chừ không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Cụ thể, hậu quả bệnh lậu sẽ là:

– Bệnh lậu sẽ gây nên hiện tượng yếu sinh lí ở nam giới làm giảm ham muốn tình dục, gây ra hiện tượng dương vật không cương cứng, liệt dương, xuất tinh sớm, thần kinh suy nhược,… tình trạng để lâu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến đời sống quan hệ vợ chồng.

– Dẫn đến vô sinh: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vô sinh là hẹp niệu đạo, tắc lỗ niệu đạo, các vi khuẩn lậu lậu nếu phát triển gây tắc ống dẫn tinh kèm theo các biểu hiện viêm như viêm mào tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, làm suy giảm tỉ lệ sống sót, và khả năng hoạt động của tinh trùng. Ở nữ giới bệnh lậu dễ dẫn tới viêm vòi trứng tắc ống dẫn trứng đe dọa tới khả năng làm mẹ của người phụ nữ.

– Gây nguy hiểm cho người thân: Bệnh lậu có tính truyền nhiễm rất cao, nếu phụ nữ đang mang thai mắc bệnh lậu có thể dẫn đến sảy thai…
Cách điều trị bệnh lậu
xét nghiệm bệnh lậu

Khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc lậu mọi người chủ động tới các cơ sở y tế uy tín để được điều trị hiệu quả. Cách điều trị bệnh lậu như thế nào sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, tình trạng bệnh phát triển ở mức độ nào cấp tính hay mãn tính, từ đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phác đồ điều trị thích hợp nhất. Cụ thể:

Nếu bệnh lậu được phát hiện sớm, sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng thuốc và kết hợp với các biện pháp bác sĩ đưa ra. Tuy nhiên việc dùng loại thuốc nào với liều lượng ra sao phải theo chỉ dẫn từ bác sĩ dựa trên kết quả thăm khám.

Tuy nhiên, nếu trường hợp bệnh lậu trở nên nặng (giai đoạn mãn tính) khi đó phương pháp điều trị bệnh lậu ngoài áp dụng điều trị bệnh lậu bằng thuốc sẽ phải áp dụng điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa.

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị bệnh lậu tuy nhiên điều trị bệnh lậu bằng DHA được đánh giá cao nhất. Bởi phương pháp này có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh đồng thời phương pháp DHA còn có khả năng định tính định lượng cao, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, đẩy lùi nguy cơ tái phát trở lại.


Bệnh lậu và những điều nên biết trước khi quá muộn
Phòng tránh bệnh lậu như thế nào?

Bệnh lậu là bệnh xã hội rất nguy hiểm, vì thế khi phát hiện dấu hiệu hay nghi ngờ mắc bệnh tốt hơn hết mọi người nên chủ động phòng tránh bệnh cho mình bằng việc áp dụng các biện pháp dưới đây:

– Biện pháp phòng tránh bệnh lậu an toàn, hiệu quả nhất chính là việc quan hệ tình dục an toàn, chung thủy, sử dụng bao cao su khi quan hệ.

– Thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Không nên dùng chung các đồ dùng cá nhân với những người khác.

– Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lí, khoa học.

– Tuyệt đối không được tự ý điều trị khi chưa đi thăm khám, chưa có chỉ dẫn của bác sĩ.

Bệnh lậu rất nguy hiểm và đang có tình trạng kháng thuốc. Vì vậy, rất hy vọng qua những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên, các bạn đã trang bị thêm cho mình cho bản thân những thông tin về căn bệnh này và biết mình nên làm gì để phòng tránh nếu chẳng may mắc phải.

Trên đây là một số tư vấn về bệnh lậu và những điều nên biết trước khi quá muộn. Nếu mọi người còn bất cứ thắc mắc nào có thể gọi tới số điện thoại 0438 288 288 hoặc có thể tới trực tiếp địa chỉ 59 Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn về cách điều trị.
Hãy nhớ những lời căn dặn từ bác sĩ để bệnh lậu có thể chữa nhanh khỏi và không làm ảnh hưởng tới người khác nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét