Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018

Các biểu hiện của sùi mào gà ở miệng

Bạn đã biết tới bệnh sùi mào ở vùng kín , sùi mào gà ở hậu môn nhưng bạn đã biết tới bệnh sùi mào gà ở miệng chưa? Nếu chưa biết thì bạn hãy xem những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé!



Triệu chứng sùi mào gà ở miệng là như nào?

Tại sao lại xuất hiện triệu chứng sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà là do virus có tên HPV (Human Papilloma) gây nên. Virus này lây qua đường tình dục, qua tiếp xúc với vết thương hở, do dùng đồ chung (quần áo lót, khăn mặt, bàn chải…). Sùi mào gà ở miệng là do:cổ tử cung có hạt



– Cũng có thể là do hôn người mắc bệnh sùi mào gà.
 Điều này cũng khiến bạn bị lây bệnh.

– Do dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng. Virus HPV sẽ lấy từ người bệnh sang.

– Những người mắc sùi mào gà ở miệng là do quan hệ tình dục không an toàn. Quan hệ tình dục qua đường miệng. Quan hệ tình dục bằng miệng là con đường chủ yếu gây bệnh sùi mào gà ở miệng. Nhiều người nghĩ rằng quan hệ bằng miệng sẽ không bị lây bệnh tình dục. Tuy nhiên nó lại là nguyên nhân gây bệnh rất cao.

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu (khoảng từ 1 cho đến 9 tháng). nhữngtriệu chứng của sùi mào gà ở miệng ban đầu chưa cụ thể. Vì vậy mà nhiều người không phát hiện bệnh. Do đó họ thường chủ quan không đi kiểm tra. Đến khi nặng mới phát hiện và lúc này việc điều trị bệnh sẽ gặp khó khăn.
Triệu chứng của sùi mào gà ở miệng


Bệnh sùi mào gà gây nguy hiểm tới sức khỏe mỗi người

Căn cứ vào những triệu chứng của bệnh để có thể kiểm tra và kết luận là họ đang mắc bệnh sùi mào gà. Những người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường có các triệu chứng sau:

– Lúc đầu bệnh nhân thường xuất hiện những mảng màu đỏ, trắng trong khoang miệng. Có thể ở lưỡi, amidan. Họ sẽ thấy cổ họng sưng và cảm giác nóng, rát, tê. Khi ăn uống hoặc nuốt nước bọt cũng cảm thấy đau. Vì vậy mà họ thường nghĩ bị đau họng nên không để ý.

– Sau một thời gian bắt đầu xuất hiện các nốt u nhú nhỏ như hạt gạo trong miệng. Chúng nhanh chóng lan rộng thành từng đám có hình giống hoa súp lơ, mào gà.

– Có thể là những nốt mụn thịt, mụn nước dễ bị vỡ gây viêm loét.

Dựa trên những dấu hiệu này có thể bệnh nhân đang mắc bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà ở miệng nếu không được chữa trị kịp thời thì những tác hại mà nó gây ra cho người bệnh sẽ vô cùng lớn.nổi mẩn ngứa ở mông


Căn cứ vào những triệu chứng sùi mào gà ở miệng kết hợp với xét nghiệm bệnh sùi mào gà sẽ tìm ra các phương pháp điều trị phù hợp. Nếu không chữa khỏi sẽ có nguy cơ bị ung thư vòm họng. Ảnh hưởng đến vấn đề sinh hoạt, ăn uống.

Các bác sĩ khuyên rằng không nên quan hệ tình dục bằng đường miệng.t Nhất là đối với giới trẻ ngày nay. Họ thường thích thể hiện những cái mới mẻ. Thích làm những việc lạ mà không biết tác hại khôn lường của nó. Hãy quan hệ tình dục an toàn để tránh lây nhiễm bệnh cho đối phương cũng như bảo vệ bản thân mình.

Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng, quần lót…để tránh lây bệnh. Vệ sinh cá nhân sạch sẽ sau khi quan hệ tình dục.
noi mun o vung kin

Khi bạn đã phát hiện ra có sự khác lạ không giống với những nốt nhiệt miệng thì bạn cần ngay lập tức tới các phòng khám đa khoa có uy tín để kịp thời khám và chữa bệnh nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét