Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Mụn trắng xuất hiện vùng kín có nguy hiểm không?

Có những loại mụn vùng kín có các biểu hiện rất khác thường và gây khó chịu cực độ cho người bị bệnh đó là những loại mụn vùng kín, vậy có cách nào để nhận biết bệnh thật chính xác không? cùng xem câu hỏi sau đây của một bạn giấu tên.

Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 25 tuổi, sắp kết hôn và đã có QHTD. Khoảng hơn 1 tháng nay cháu xuất hiện nốt mụn to hơn đầu tăm ở vùng môi lớn (rìa ngoài). Bây giờ có khoảng 6 nốt, nốt mụn không đau, không ngứa, sờ, ấn cũng không có cảm giác gì. Cháu không ra khí hư, không ngứa. Nốt mụn như mụn bọc trên mặt, màu hơi trắng. Bác sĩ cho cháu lời khuyên với. Cháu cảm ơn!

BỊ mụn ở vùng kín giống mụn trứng cá là bệnh gì?


BỊ mụn ở vùng kín giống mụn trứng cá là bệnh gì?

Chào cháu !

Cháu thấy xuất hiện những hạt mụn nhỏ to hơn đầu tăm ở vùng môi lớn, không đau, không ngứa, không ra khí hư. Với các triệu chứng mà cháu mô tả, thì có thể đó là biểu hiện của mụn tuyến bã ở vùng sinh dục, hay còn gọi là hạt fordyce. Hạt fordyce có kích thước từ 1-3mm, màu vàng nhạt hoặc hơi trắng, nổi lên so với niêm mạc và không đau, không lây truyền và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hạt fordyce không cần điều trị, và có nhiều trường hợp đến khám do lo ngại một bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng không phải.

Cháu có thể yên tâm, không cần điều trị vì hạt fordyce mang tính chất sinh lý chứ không phải bệnh lý. 

Hãy bảo vệ vùng kín của mình thật tốt để không có những vi khuẩn xấu có thể tấn công và làm nguy hại tới vùng kín của bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét