Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Nổi mụn ngứa vùng kín là bệnh gì?

Vùng kín là nơi ẩm ướt, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín thì có rất nhiều các vi khuẩn có thể xâm nhập và gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, vậy nên bạn tập cho mình thói quen sinh hoạt tốt nhất.

Vùng kín nữ bị nổi nốt ngứa rát là biểu hiện của bệnh gì?

Mụn xuất hiện ở vùng kín thường có 3 loại: mụn bọc, mụn thịt, mụn nước. Mỗi loại mụn đều là biểu hiện của những hiện tượng bệnh lý khác nhau nên bạn cần lưu ý khi vùng kín ngứa ngáy nổi nốt:

- Mụn bọc: mụn bọc thường là biểu hiện của bệnh viêm nang lông, thường do vệ sinh không sạch sẽ, vùng kín không được vệ sinh thường xuyên dẫn đến.

- Mụn nước: Thường bị sưng, tấy đỏ, sờ vào mềm mềm, khi vỡ ra có mủ. Đây là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục.

- Mụn thịt: Nếu bạn thấy ngứa nổi nốt như mụn cơm ở vùng kín, màu hồng, có hình dáng gần giống hoa súp lơ thì đây là biểu hiện của bệnh sùi mào gà rất nguy hiểm và bạn cần đi đến các bác sĩ phụ khoa khám ngay để tránh những hậu quả nguy hiểm của căn bệnh này.

                                                            

Nguyên nhân vùng kín nữ bị nổi nốt ngứa ngáy

Bị nổi nốt và ngứa ở vùng kín xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có thể kể đến một số nguyên nhân chủ yếu sau:

- Stress là nguyên nhân vùng kín ngứa ngáy nổi nốt.

- Do ma sát, lông vùng kín mọc ngược hoặc tuyến mồ hôi bị tắc. Sự thu hẹp của các nang lông và sự sản xuất vượt quá hormone trong cơ thể cũng khiến mụn nổi lên.

- Do những vi khuẩn bên trong lỗ chân lông đang hoành hành hoặc có thể do bạn lạm dụng thuốc đồng hóa steroid.

- Do tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín: Chị em phụ nữ mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng sẽ khiến tuyến mồ hôi bị tắc, gây ra hiện tượng viêm nang lông, nguyên nhân gây nổi mụn ngứa ở vùng kín.


- Do vệ sinh không sạch sẽ: vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đặc biệt trước và sau thời điểm quan hệ sẽ khiến vi khuẩn phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm, nổi mụn ngứa ở vùng kín.

- Mắc một số bệnh phụ khoa lây nhiễm qua đường tình dục:

+ Mụn rộp sinh dục: Là tình trạng vùng kín ngứa và nổi nốt trắng, mụn nước có mủ, sưng tấy và đau rát, khi vỡ tạo thành những vết loét ở vùng kín gây đau đớn.

+ Sùi mào gà: Mụn thịt xuất hiện ở vùng kín, ban đầu là những gai sinh thiết nhỏ, xuất hiện nhỏ lẻ sau một quá trình phát triển liên kết thành những mảng lớn, màu hồng nhạt, hình như hoa súp lơ, có mủ và dễ bị chảy máu khi có sang chấn.

Khi mắc bệnh, quanh vùng kín thường xuất hiện triệu chứng rát, nóng, nổi mụn nước nhỏ thành chùm và vỡ ra. Vết loét đau đớn nhiều hơn khi đi tiểu. Bệnh có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn…

Nhắc nhở bạn đọc

Bị nổi nốt và ngứa ở vùng kín là biểu hiện của các bệnh lý phụ khoa. Nguyên nhân chủ yếu như trên đã đề cập, điều cần thiết là chị em tuyệt đối không nên gãi hoặc bôi bất cứ loại thuốc nào lên vùng kín khi chưa có chỉ định của bác sĩ hoặc chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh bởi có thể khiến tình trạng bệnh lây lan và viêm nhiễm thêm nặng hơn.

Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám thì mụn ngứa ở vùng kín nếu không được điều trị kịp thời có thể chuyển sang những biến chứng hết sức nghiêm trọng như: lan rộng vào bên trong âm đạo, cổ tử cung, trong những trường hợp nguy hiểm có thể dẫn đến nguy hại cho sức khỏe sinh sản của chị em.

Điều cần thiết là chị em cần tiến hành đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và tiến hành điều trị kịp thời. Tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh chị em sẽ được áp dụng phác đồ điều trị thích hợp và hiệu quả nhất.
xem thêm: 

Phòng khám đa khoa hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề kết hợp với trách nhiệm, sự nhiệt tình áp dụng hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến hiện đại trong thăm khám, kiểm tra và điều trị các bệnh phụ khoa sẽ là địa chỉ tin cậy cho chị em.
Khi đã quyết định đi khám và điều trị bạn nên lựa chọn những phòng khám chất lượng để được điều trị tốt nhất nhé!, nếu không bạn sẽ gặp phải những rắc rối khó nói nên lời từ phòng khám kém chất lượng đó nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét