Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Thực hư chuyện có thai nên ăn đào hay không

Nhiều người nói rằng khi phụ nữ có thai không được ăn đào, bởi trong đào có những chất có thể khiến em bé khi sinh ra gặp nhiều khuyết điểm, vậy thực hư  về câu chuyện bà bầu không được ăn đào có thật sự đúng không?



Dân gian truyền tai nhau và nhiều người hiện đại cũng tin rằng bà bầu không được ăn đào, vì sẽ gặp nguy cơ sảy thai, bé sinh ra dễ bị câm (hoặc điếc), hoặc có thể sẽ có nhiều lông trên người.


Tuy nhiên, thực tế ít ai biết việc phụ nữ mang thai bị cấm ăn quả đào là một quan niệm sai lầm, thiển cẩn. Quan niệm này, khiến chị em bỏ qua một loại quả rất tốt cho sức khỏe.


Khoa học hiện đại cũng như chưa có một nghiên cứu nào kết luận mẹ bầu ăn đào sinh con ra sẽ dễ bị câm, điếc hoặc mọc nhiều lông trên người…


Bà bầu hoàn toàn có thể ăn quả đào. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ nên ăn khoảng 2-3 quả đào cách 2 hoặc 3 ngày vì đào có tính nóng không nên ăn nhiều.


Trong thịt quả đào chứa nhiều sắt, quả đào cũng là nguồn niacin, thiamin, kali và can-xi tuyệt vời cho cơ thể.


Không chỉ vậy, trong quả đào chín còn có hàm lượng cao beta-caroten – một chất chống ô-xy hóa chuyển thành vitamin A. Nó rất cần cho sức khỏe của tim và mắt.
dieu tri benh lau het bao nhieu tien



Lượng chất chống ô-xy hóa trong quả đào cũng hỗ trợ duy trì hệ tiết niệu và tiêu hóa. Nó cũng được coi là một chất làm sạch và giải độc cho thận.


Mặc dù có thể ăn đào tuy nhiên bà bầu cũng nên lưu ý một số vấn đề sau vì quả đào cũng có 1 vài ảnh hưởng nó cho mẹ bầu nếu ăn không đúng cách.


Mẹ bầu nào đang mắc chứng tiểu đường thai kì nên hạn chế đào; bởi vì, quả đào chứa một lượng lớn đường. Cứ 100g đào thì có tới khoảng 7g đường. Nhóm bà bầu mắc chứng tiểu đường nếu ăn nhiều đào sẽ khiến tình trạng của bệnh càng xấu hơn.môi lớn bị sần



Ngoài ra, lớp lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng. Vì vậy, mẹ bầu cũng phải gọt sạch kỹ vỏ quả đào trước khi ăn để tránh bị ngộ độc và hạn chế được việc ngứa, rát cổ họng do lông đào gây ra.


Đào cũng có tính nóng, mẹ bầu có thể ăn nhưng không nên ăn quả nhiều.


Bên cạnh ăn đào đã gọt vỏ kỹ mỗi tuần mẹ bầu cũng có thể uống 2 ly nước ép đào cũng vẫn an toàn cho trong thai kỳ.

Hi vọng với những chia sẻ và phân tích trên có thể sẽ khiến cho bạn hiểu biết rõ hơn có nên ăn đào hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét