Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Âm đạo mọc mụn mà nhiều người không phát hiện ra sẽ gặp nguy hiểm

Mọc mụn ở vùng kín nhiều chị em không phát hiện ra, cho đến khi mụn bắt đầu có những biểu hiện lạ và gây ra hiện tượng ngứa ngáy, hôi và chảy mủ thì mới đi khám bác sĩ.

Âm đạo có mụn mọc li ti là bệnh gì

Do đặc điểm cấu trúc đặc biệt của cơ quan sinh dục nữ là mở, niệu đạo ngắn và bộ phận sinh dục nằm sâu bên trong nên dễ bị vi khuẩn, nấm, virus tấn công gây viêm nhiễm.

Nữ giới dễ mắc một số căn bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u nang buồng trứng,.. với các triệu chứng cơ bản giống nhau như: khí hư ra nhiều, thay đổi bất thường về màu và mùi, đau rát khó chịu khi đi tiểu, sau khi giao hợp,…



Âm đạo có mụn mọc li ti là bệnh gì?
phac do dieu tri benh lau man tinh


Ngoài ra, nữ giới cũng dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như: sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục,…
Trong đó, tình trạng mổi mụn li ti ở vùng kín cũng rất phổ biến mà khiến chị em lo lắng không biết đã mắc phải bệnh gì. Khi bị mụn nổi li ti ở cùng kín có thể là dấu hiệu của 2 căn bệnh sau:

– Âm đạo có mụn mọc li ti là bệnh mụn rộp sinh dục: khi mới nhiễm bệnh, sau khoảng 2-7 ngày ủ bệnh sẽ thấy vùng kín xuất hiện những mụn nước hoặc mụn mủ có kích thước bằng hạt kê. Dần dần chúng phát triển và tăng kích thước bằng hạt tấm, đậu xanh rồi tự vỡ ra. Có thể xuất hiện riêng rẽ hoặc tập trung thành từng chùm, khi vỡ gây cảm giác đau rát khó chịu, nhất là sau quan hệ tình dục hoặc đi tiểu. Các mụn này thường xuất hiện ở âm đạo, mông, hậu môn hoặc môi lớn, môi bé,…



Bệnh mụn rộp sinh dục

– Âm đạo có mụn mọc li ti là bệnh sùi mào gà: đây được xem là một căn bệnh xã hội nguy hiểm gây ra nhiều khó chịu cho bệnh nhân mắc phải. Bệnh thường tiến triển qua một thời gian dài, chủ yếu lây qua đường sinh dục với nữ giới sẽ có các biểu hiện sau: xuất hiện các mụn thịt có màu hồng nhạt hoặc xám, các u nhú này có chân, dần phát triển về kích thước thành mảng rộng giống như mào gà hay súp lơ. Có thể ấn ra mủ, bề mặt mềm. Chúng có thể xuất hiện tại bộ phận sinh dục hoặc miệng, trên bề mặt da tại các vị trí khác nhau.



Bệnh sùi mào gà
Cần làm gì khi âm đạo có mụn mọc li ti?

Các triệu chứng bệnh có nhiều điểm tương đồng và thông thường lại biểu hiện ở vùng kín nên khó phân biệt được. Bởi vậy, khi nhận thấy những triệu chứng trên, cách tốt nhất bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân, loại bệnh để điều trị có hiệu quả nhất.
biểu hiện bệnh giang mai ở miệng

Ngoài ra, một số lời khuyên sau sẽ rất hữu ích để cho bạn để chữa bệnh hiệu quả mà bạn nên tham khảo:

– Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.

– Tránh quan hệ tình dục khi bị bệnh và trong quá trình điều trị để tránh lây lan bệnh cho bạn tình.

– Thực hiện theo đúng chỉ dẫn về liều lượng, một số chỉ dẫn khác của bác sĩ. Cần kiên trì điều trị triệt để để tránh hiện tượng tái phát về sau.

– Thường xuyên khám bệnh phụ khoa và kiểm tra, theo dõi tình trạng bệnh để khắc phục các triệu chứng phát triển bệnh nhanh chóng.mọc mụn thịt ở vùng kín nam giới

Bạn hãy chú ý đến những biểu hiện bất thường của vùng kín và nên đi khám sớm để tránh những điều xấu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét