Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2017

Mọc mụn trong lỗ hậu môn là dấu hiệu của những bệnh gì

Bị mọc mụn trong lỗ hậu có thể do những bệnh lý như mụn rộp, mụn cóc, sùi mào gà...gây nên, bạn cần phải khám ngay để hiểu rõ về bệnh tránh những điều xấu xảy ra.
Hiện tượng mọc mụn trong lỗ hậu môn có rất nhiều người gặp phải như trường hợp của bạn Bình đã gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Bảo Anh với nội dung: “Bác sĩ ơi, cháu đang rất lo lắng, hoang mang khi cháu phát hiện mụn trong lỗ hậu môn, khi sờ vào cảm thấy hơi nhói. Không biết mọc mụn trong lỗ hậu môn có nguy hiểm không? rất mong bác sĩ tư vấn, cháu xin cảm ơn”.
nổi mụn nước ở hậu môn


Để trả lời thắc mắc này của bạn Bình cũng như các bạn đang gặp phải tình trạng mọc mụn trong lỗ hậu môn, các bác sĩ phòng khám đa khoa Bảo Anh cho biết hiện tượng mọc mụn ở hậu môn chưa thể biết được chính xác có nguy hiểm hay không. Vì có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến mọc mụn ở hậu môn, những nguyên nhân đó có thể là do mụn thông thường hoặc áp xe hậu môn nhưng đó cũng có thể là do các bệnh lý nguy hiểm gây ra, vậy nên nếu chưa thăm khám thì sẽ không biết được nguyên nhân gây bệnh đó là gì và có nguy hiểm hay không.


Mọc mụn trong lỗ hậu môn có nguy hiểm không?

Chẳng hạn như nếu nguyên nhân gây nổi mụn ở hậu môn là do các bệnh về đường tình dục như bệnh mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà thì người bệnh sẽ có nguy cơ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như nguy cơ bị viêm nhiễm, bị vô sinh, bị ung thư,… nếu như không được điều trị bệnh kịp thời. Những nốt mụn sùi mào gà hay những nốt mụn rộp sinh dục thường rất dễ bị chảy máu, trầy xước nên chúng rất dễ bị viêm nhiễm nếu như người bệnh không vệ sinh sạch sẽ chúng sẽ lan rộng ra xung quanh khiến người bệnh vô cùng khó chịu và gây nên nhiều biến chứng, đặc biệt có thể dẫn đến nguy cơ bị vô sinh, ung thư cao nếu không được điều trị sớm.

Không chỉ vậy, dù mọc mụn ở mông gần hậu môn hay mọc mụn ở trong lỗ hậu môn hay ở bất kì vị trí nào trên cơ thể cũng khiến người bệnh phải sống trong tâm trạng lo lắng, bất an, xấu hổ, đau đớn. Nếu tình trạng đó kéo dài sẽ khiến người bệnh bị stress nặng, từ đó sẽ làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày.

Vậy nên, với những băn khoăn thắc mắc của bạn Bình và các bạn đang gặp phải tình trạng mọc mụn ở trong lỗ hậu môn có nguy hiểm không thì câu trả lời chắc chắn là có nhé. Vì thế, những bạn nào không may bị mọc mụn ở hậu môn nên đi khám và chữa bệnh càng sớm càng tốt nhé.

Điều trị mụn ở trong lỗ hậu môn bằng cách nào?

Có rất nhiều cách có thể điều trị những mụn ở hậu môn, tuy nhiên còn tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh là gì. Chẳng hạn như:

-Mụn ở trong lỗ hậu môn là những nốt sùi mào gà thì người bệnh sẽ được điều trị bệnh bằng thuốc nếu số lượng nốt mụn ít và có kích thước nhỏ, bằng phương pháp ngoại khoa nếu những nốt mụn có kích thước lớn và có số lượng nhiều hay mọc ở những vị trí phức tạp.
bị nổi mụn bọc ở vùng kín

– Mụn ở hậu môn là biểu hiện của bệnh herpes sinh dục, người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc, những thuốc chữa bệnh đó thường bao gồm có thuốc uống và thuốc bôi.

– Mụn ở hậu môn là do mụn thông thường hoặc áp xe hậu môn gây nên thì cách điều trị bệnh sẽ đơn giản hơn, người bệnh sẽ được điều trị bằng thuốc hoặc cải thiện lại chế độ ăn uống hay bằng cách thay đổi lại thói quen sinh hoạt,…


Thấy mọc mụn trong lỗ hậu môn nên làm gì

Trên đây chúng tôi đã giải thích hiện tượng mọc mụn trong lỗ hậu môn, nếu bạn còn thắc mắc nào có thể liên lạc tới đường dây nóng 02438 288 288 để được tư vấn tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét