Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Mọc mụn ở môi lớn vùng kín là biểu hiện bệnh gì

Hỏi: Thưa bác sĩ gần đây em phát hiện thấy hiện tượng mọc mụn ở môi lớn, em thấy rất lo lắng mụn sẽ to lên và ảnh hưởng đến sin hoạt, rất mong bác sĩ có thể tư vấn giúp em.

Đáp: Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn sức khỏe phòng khám đa khoa Bảo Anh chúng tôi.

Trong thư bạn có mô tả là bạn bị sưng một bên môi lớn, xuất hiện những mụn nhỏ và có dịch chảy mủ màu vàng thì có khả năng bạn đã bị mắc bệnh xã hội. Ngoài ra, bạn chưa nói rõ chính xác về biểu hiện các nốt mụn và các triệu chứng kèm theo nên chúng tôi không thể khẳng định chính xác mọc mụn ở môi lớn vùng kín là bệnh gì.

Tuy nhiên để giúp bạn hiểu rõ hơn mọc mụn ở môi lớn vùng kín là bệnh gì, chúng tôi xin tư vấn cho bạn như sau:
Nổi mụn ở môi lớn vùng kín là dấu hiệu của những bệnh gì?

Nổi mụn ở môi lớn do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do tình trạng nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hay dị ứng da. Ngoài ra, hiện tường bạn mô tả trong thư là bị sưng 1 bên môi cũng có thể dấu hiệu liên quan đến các bệnh lí như:

- Bệnh sùi mào gà với biểu hiện là các nốt sùi mềm, có kích thước khoảng vài mm, u nhú này có màu trắng hồng, dùng tay ấn vào sẽ chảy ra mủ. Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo hoặc ở cổ tử cung…

- Bệnh mụn rộp sinh dục với biểu hiện là các mụn nước, khi bị vỡ chúng sẽ tạo thành vết loét gây ra cảm giác đau đớn, mùi hôi khó chịu. Những mụn nước này có thể xuất hiện ở vùng âm đạo, môi lớn, môi bé, bẹn, vùng mu, hậu môn hoặc bên trong cổ tử cung…mụn nước nhỏ trên môi



Ngoài các biểu hiện bệnh lí trên ra, các nốt mụn ở môi lớn có thể do tuyến mồ hôi bị tắc, bịt kín nguyên nhân là bạn mặc đồ lót quá chật, chất liệu không thông thoáng vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến việc môi bị sưng 1 cục, mọc mụn… gây nên các bệnh về da.


Mọc mụn ở môi lớn vùng kín là dấu hiệu của những bệnh gì
Lời khuyên khi bị mọc mụn ở môi lớn vùng kín

Với những thông tin Mai đưa ra trong thư còn chưa rõ rang nên chưa đủ chắc chắn để bác sĩ chẩn đoán chính xác bạn có bị bệnh hay không? Bởi vậy bạn không nên quá lo lắng. Thay vào đó, khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường tại vùng kín, bạn hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám và biết chính xác nốt mụn ở môi lớn là bệnh gì và có hướng giải quyết kịp thời bạn nhé.

Nếu trường hợp chẩn đoán mọc mụn ở môi lớn ở vùng kín là bệnh ngoài ra, bạn cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày, nên lựa chọn đồ lót thoáng mát thoải mái, hạn chế đồ ăn cay nóng, các chất kích thích như rượu, cafe,… Và nếu thấy biểu hiện mụn nặng hơn cần liên hệ tới các bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời.

Trường hợp mọc mụn ở môi lớn vùng kín do bệnh xã hội thì việc điều trị khó khăn hơn rất nhiều. Để hạn chế tối đa lây lan ra các vùng khác, người bị bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, điều trị, không tự ý mua thuốc về nhà để chữa trị điều đó sẽ làm cho bệnh càng trở nên nặng hơn và việc điều trị sẽ rất tốn kém về mặt chi phí và mất rất nhiều thời gian.


Mọc mụn ở môi lớn vùng kín là dấu hiệu của những bệnh gì

Tại phòng khám đa khoa Bảo Anh đã khám và điều trị cho rất nhiều trường hợp mọc mụn ở môi lớn vùng kín cũng như các bệnh xã hội rất hiệu quả. Tuy nhiên, do mặc cảm, tự ti hoặc lo lắng về chi phí khám chữa bệnh nên đã tự tìm cách khắc phục tại nhà dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn và gây ra những hệ lụy đáng tiếc.muncocsinhduc

Do đó, bạn Mai cũng như các bạn khác không may bị mọc mụn ở vùng kín không nên quá lo lắng vì sức khỏe luôn là vấn đề quan trọng nhất. Hi vọng với những thông tin chia sẻ về vấn đề nổi mụn ở môi lớn vùng kín là dấu hiệu của những bệnh gì? Bạn đã hiểu hơn hơn về căn bệnh này.

Nếu bạn có điều gì không hiểu về tình trạng bệnh, hãy liên hệ ngay với phòng khám đa khoa bảo anh để được bác sĩ tư vấn tốt nhất nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét